Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

วันที่ 8 มกราคม 2567  1,167 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 282 เดือนมกราคม 2567

 โบกมือลาปีเก่าอย่างสวยๆ แล้วต้อนรับปีมังกรทอง 2024 แบบแช่มชื่นหัวใจ ต้นปีแบบนี้เรามาพร้อมเรื่องเบาๆ อย่างเรื่องการกินเสริมดวง-กินตามธาตุ ที่เล่าผ่านแขกรับเชิญคนพิเศษ รวมถึงอัปเดตเทรนด์เมนูอาหารมาแรงปีนี้ ปิดท้ายด้วย 4 ราศีที่โดดเด่นเป็นดาว!

ปีนี้จะได้เป็นปีที่ราบรื่น สนุก และอร่อยของทุกคน

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

Happy 2024 ปีนี้ขอให้เป็นปีที่อร่อย!
เริ่มต้นปีมังกรทองทั้งที G&C ชวนซินแสที่ฮอตและหาตัวจับยากที่สุด ณ ขณะนี้ หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา มาร่วมวงสนทนาด้วยเสียเลย หมอช้างอัปเดตชีวิตหลังจากไม่ได้พบกันหลายปี (เพราะคิวแน่นที่สุด) ว่ายังเป็นซินแสควบคู่กับการเป็นนักกินตัวยง และยังมีแพสชันในการเฟ้นหาร้านเด็ดอยู่สม่ำเสมอ แถมตอนนี้ประสบการณ์ด้านอาหารแน่นปึกกว่าเดิม

“ด้วยการทำงานทำให้ต้องเดินทางเยอะ ประสบการณ์ด้านอาหารก็มากขึ้น ถ้าไม่รวมในประเทศ ที่ผ่านมาผมจะอยู่ที่ฮ่องกงและมาเก๊าเยอะหน่อย เมนูฝั่งนั้นก็จะเป็นอาหารกวางตุ้งเสียส่วนมาก”

กลับมาที่เรื่องฮวงจุ้ย สำหรับปี 2024 หมอช้างย้ำว่านี่ไม่ใช่แค่ปีใหม่ธรรมดา แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องฮวงจุ้ย (ขอ Disclaimer ไว้ก่อนว่าเรื่องนี้เป็นศาสตร์ความเชื่อส่วนบุคคล ผู้อ่านที่ไม่ใช่สายมูฯ เต็มขั้น ขอให้อ่านเพื่อความบันเทิงเบิกบาน) ก่อนจะอธิบายให้เราเข้าใจอย่างง่ายที่สุดว่า ยุคของฮวงจุ้ยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงทุก 20 ปี ซึ่งครบปีที่ 20 ไปแล้วในปี ค.ศ. 2023 เพราะฉะนั้นในปีนี้ พ.ศ. 2567 (ค.ศ. 2024) จึงเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่คือยุคที่ 9 และจะเป็นยุคที่ 9 ไปอีก 20 ปีเต็ม

“นอกจากนี้ยุคที่ 9 ยังเป็นยุคของธาตุไฟ ความหมายของคำว่าธาตุไฟคือการมองเห็น คือแสงสว่าง ในเชิงฮวงจุ้ยก็คือเรื่องการมีชื่อเสียง มีกระแส เป็นเรื่องของแฟชั่น ส่วนวงการอาหารก็คงคล้ายกัน เหล่าเซเลบริตีเชฟก็อาจจะมีบทบาทมากขึ้น”

ได้เลยครับเชฟ!


Hell’s Kitchen Thailand มาแล้ว!
ร้อนแรงให้สมกับเป็นยุคแห่งธาตุไฟ ไหนใครเป็นแฟนคลับ เชฟกอร์ดอน แรมเซย์ บ้าง? นอกจากปีนี้เชฟจะมีร้านอาหารในไทยเป็นเรื่องเป็นราว เรายังได้เห็นเรียลลิตี้แข่งทำอาหารอันเป็นภาพจำแสนดุ (และ) เดือดของเชฟอย่าง Hell’s Kitchen เวอร์ชันประเทศไทย โดยได้เชฟแถวหน้าอย่างเชฟป้อม เชฟวิลเมนท์ เชฟเอียน ฯลฯ พร้อมประจำการในครัวนรก

ลองเดากันว่าเวอร์ชันบ้านเราจะโหดขนาดไหน (Facebook : Hell’s Kitchen Thailand)


Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

กินตามธาตุ-อาหารเสริมดวงแบบหมอช้าง
การกินอาหารให้เหมาะกับดวงหรือการกินเสริมดวงตามตำรับของหมอช้างนั้น ไม่ได้หมายถึงว่ากินแล้วจะโชคดีถูกลอตเตอรีรางวัลใหญ่ แต่เป็นการกินอาหารให้เหมาะกับพื้นดวง และเหมาะสมกับราศีกำเนิด เพื่อให้ชีวิตสมดุลนั่นเอง

เกริ่นก่อนว่าในศาสตร์การดูดวง การแบ่งประเภทของบุคคลมีหลายวิธีด้วยกัน หากแบ่งจากช่วงวันเกิดจะเรียกว่า “ราศี” แบ่งจากเวลาเกิดเรียกว่า “ลักขณา” ในบางประเทศอาจใช้ระบบกลุ่มดาวหรือที่เรียกว่า “นักษัตร” ซึ่งส่วนมากเป็นที่นิยมในจีน

“ของผมจะอยู่ในกลุ่มฝั่งไทยหรือสากล ทั้ง 12 ราศีจะถูกหารเป็น 4 กลุ่มตามธาตุ 4 แบบไทย คือ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุไฟ ในขณะที่ฝั่งจีนจะเป็นธาตุทั้ง 5 คือ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุทอง และธาตุน้ำ”

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

ธาตุดิน
(มังกร 15 ม.ค. - 12 ก.พ., พฤษภ 15 พ.ค. - 14 มิ.ย., กันย์ 17 ก.ย. - 17 ต.ค.)
“ธาตุดินเป็นคนทำงานหนัก ลุย อดทน คนกลุ่มนี้จึงเป็นธาตุที่กินคาร์โบไฮเดรตเยอะ”
“ธาตุดินเป็นคนทำงานหนัก ลุย อดทน คนกลุ่มนี้จึงเป็นธาตุที่กินคาร์โบไฮเดรตเยอะ และกินรสเค็ม ใน 3 ราศีนี้มีกันย์ราศีเดียวที่ไม่น่าห่วง เพราะราศีกันย์เป็นราศีแห่งการดูแลสุขภาพ สิ่งที่แนะนำให้คนธาตุดินคือควรได้รับพลังงานจากแหล่งอื่นบ้าง ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนจากถั่ว หรือจะเป็นพวกแพลนต์เบส น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี อยากให้เปิดใจลองดูครับ”

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

ธาตุน้ำ
(มีน 15 มี.ค. - 13 เม.ย., กรกฎ 17 ก.ค. - 16 ส.ค., พิจิก 17 พ.ย. - 15 ธ.ค.)
“ในเชิงโหราศาสตร์คนที่น้ำหนักตัวเพิ่มง่ายสุดคือคนธาตุน้ำเพราะกินเก่ง อาจมีปัญหาเรื่องระบบย่อยได้ง่าย”
“ในเชิงโหราศาสตร์คนที่น้ำหนักตัวเพิ่มง่ายสุดคือคนธาตุน้ำ เพราะเป็นธาตุที่กินเก่ง คนธาตุน้ำโดยพื้นดวงเป็นคนกินไปเรื่อย ต้องบวกลบเรื่องแคลอรีให้ดี ถ้าเปรียบเป็นรสชาติก็เป็นพวกชอบเติมพริกดองเยอะๆ บางทีอาจมีปัญหาเรื่องระบบย่อยได้ง่าย มีปัญหาเรื่องปวดท้อง ท้องผูก ควรกินพวกโพรไบโอติกส์ หรืออาหารที่มีกากใยเพื่อปรับสมดุลเรื่องการขับถ่ายให้ดีขึ้น และหลีกเลี่ยงอาหารที่รสจัดจนเกินไป”

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

ธาตุลม
(กุมภ์ 13 ก.พ. - 14 มี.ค., เมถุน 15 มิ.ย. - 16 ก.ค., ตุลย์ 18 ต.ค. - 16 พ.ย.)
“ธาตุลมเป็นธาตุแห่งการเข้าสังคม ชอบงานเลี้ยงสังสรรค์ กินไม่เป็นเวลา ต้องจัดระเบียบการกินให้ดี”
“พฤติกรรมของธาตุลมคล้ายกับธาตุไฟ ธาตุลมเป็นธาตุแห่งการเข้าสังคม ชอบการพบปะ ชอบงานเลี้ยงสังสรรค์ กินข้าวนอกบ้านบ่อย กินไม่เป็นเวลา กินมื้อดึกเยอะ ปัญหาของคนธาตุนี้จึงเป็นเรื่องลม เรื่องแก๊สในกระเพาะ บางคนมีปัญหากรดไหลย้อน ต้องหลีกเลี่ยงการกินดึกๆ ดื่นๆ และต้องจัดระเบียบการกินให้ดี”

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

ธาตุไฟ
(สิงห์ 17 ส.ค. - 16 ก.ย., เมษ 14 เม.ย. - 14 พ.ค., ธนู 16 ธ.ค. - 14 ม.ค.)
“พื้นฐานของคนธาตุไฟเป็นคนมีพลัง ไม่ควรกินอะไรที่รสชาติร้อนแรงเกินไป”
“พื้นฐานของคนธาตุไฟเป็นคนมีพลัง เป็นคนอะเลิร์ต ตัวร้อนง่าย ถ้าเทียบแบบจีนคือเป็นคนที่มีหยางแรง สำหรับคนในธาตุนี้ราศีเมษมาเป็นอันดับ 1 ตามด้วยสิงห์และธนู เพราะมีความร้อนในตัวเองสูงจึงไม่ควรกินอะไรที่ร้อนแรงเกินไป หลักการคิดง่ายๆ คือกินเพื่อให้เกิดความสมดุลในชีวิต สิ่งที่ดับไฟได้คือน้ำ รวมถึงกินผลไม้ที่มีน้ำเยอะก็จะช่วยให้ร่างกายคนธาตุไฟสมดุลขึ้นได้”


จัดครัวให้พร้อมใช้งาน!
เมื่อมีการเปลี่ยนยุคใหม่ เราควรเริ่มสร้างอะไรใหม่ๆ ด้วย เคล็ดลับรับปี 2024 จากซินแสชื่อดังคนนี้คือการลงมือรีโนเวต ต่อเติม ซ่อมแซมห้องครัวให้อยู่ในสภาพดี ที่สำคัญคือต้องพร้อมสำหรับการใช้สอยในทุกวัน เพราะในเรื่องของฮวงจุ้ยนั้นห้องครัวเป็นสถานที่ที่ควรเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ ใครเคยปล่อยปละละเลยให้ห้องครัวรก คับแคบในปีที่ผ่านมา ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว!


Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

กินผักและผลไม้ตามธาตุเจ้าเรือนแบบแพทย์แผนไทย
นอกจากการกินตามธาตุที่อิงตามพื้นดวงของหมอช้างแล้ว ยังมีศาสตร์การกินตามธาตุเจ้าเรือนแบบแพทย์แผนไทยเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ตามเอกสารเผยแพร่ “ธาตุเจ้าเรือน” โดยกลุ่มงานพัฒนาวิชาการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร สถาบันแพทย์แผนไทย กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เล่าถึงทฤษฎีการกินอาหารตามธาตุเจ้าเรือนไว้ว่า ร่างกายประกอบด้วยธาตุทั้งหมด 4 ธาตุคือ ธาตุดิน ธาตุน้ำ (เสมหะ) ธาตุลม (วาตะ) และ ธาตุไฟ (ปิตตะ) ในร่างกายของแต่ละคนจะมีธาตุทั้ง 4 ไม่เท่ากัน

“ธาตุเจ้าเรือน” นั้นมีทั้งธาตุเจ้าเรือนที่เป็นไปตามวันเดือนปีเกิด และธาตุเจ้าเรือนปัจจุบันที่พิจารณาจากบุคลิก ลักษณะนิสัย แต่เหนืออื่นใดจุดมุ่งหมายในการเลือกกินตามธาตุเจ้าเรือนนั้นเพื่อให้ธาตุทั้ง 4 เกิดความสมดุล ไม่เจ็บป่วยง่าย เป็นการดูแลสุขภาพเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง

ธาตุดิน (คนที่เกิดเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม) มักไม่ค่อยเจ็บป่วยเพราะมีธาตุดินเป็นธาตุหลัก ควรกินอาหารรสฝาด หวาน มัน และเค็ม ผักผลไม้ที่ควรกินคือ มังคุด ฝรั่ง ฟักทอง กระถิน ผักหวาน สะตอ ผักโขม เป็นต้น ธาตุน้ำ (คนที่เกิดเดือนกรกฎาคม สิงหาคม และกันยายน) ควรกินอาหารรสเปรี้ยวและขม ผักและผลไม้ที่ควรกินคือ มะนาว ส้ม สับปะรด แคบ้าน กระท้อน สะเดา ในขณะที่ ธาตุลม (คนที่เกิดในเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายน) ควรกินของที่เผ็ดร้อน ผักและผลไม้ที่เหมาะกับธาตุได้แก่ ขิง ข่า ตะไคร้ พริกไทย สะระแหน่ กานพลู สมอไทย ปิดท้ายที่ ธาตุไฟ (คนที่เกิดเดือนมกราคม กุมภาพันธ์ และมีนาคม) ควรกินอาหารที่มีรสขม เย็น และจืด ผักและผลไม้สำหรับคนธาตุไฟจึงเป็น แตงโม แอปเปิล มันแกว ผักบุ้ง ยอดฟักทอง มะเขือยาว กระเจี๊ยบ เป็นต้น

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

2024 ยุคแห่งอาหารร้อนแรงราวกับ FIRE
ในเมื่อนี่คือยุคของธาตุไฟ หมอช้างมองว่าเทรนด์อาหารการกินที่น่าจะฮอตสุดในยุคนี้ย่อมเป็นอาหารที่มีความร้อนแรงควันฉุย ไม่ว่าจะเป็นหม้อไฟ ปิ้งย่าง หรืออาหารที่รสเผ็ดจัด

“ปีนี้เป็นปีมังกร เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ เป็นการเริ่มต้นของธาตุไฟ จึงเป็นยุคแห่งความเผ็ดร้อน สีของธาตุไฟคือโทนสีแดง สีส้ม เทรนด์วันนี้ที่เราเห็นคือยุคของหมาล่า เล่าให้ฟังเพราะช่วงหลังกินหมาล่าเยอะ อย่างที่ฮ่องกงมีฮอตพอตหมาล่าที่กินแบบผัดก่อนแล้วค่อยเติมน้ำซุปทีหลัง ภาษากวางตุ้งเรียกว่า ‘ไก๊โป๊’ เป็นไก่ผัดกับหมาล่าเสิร์ฟในหม้อร้อน พอเรากินเสร็จเขาจะเอาน้ำซุปมาเติมให้กินเป็นชาบูต่อ เป็นเมนูที่ต้องสัญญากับตัวเองว่าจะไม่กิน เพราะไปทีไรกินทุกครั้ง (หัวเราะ)

“นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารคาวอื่นๆ ที่กินแล้วดี ยกตัวอย่าง ‘กุ้ง’ เพราะกุ้งสำหรับคนจีนหมายถึงการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง หรือจะแต่งเติมสีแดงลงไปในจานอาหารก็ได้ ส่วนผลไม้สีแดงอย่างแอปเปิล สตรอว์เบอร์รี เป็นการเริ่มต้นปีที่ดี ปกติสีแดงเป็นสีที่เป็นมงคลอยู่แล้ว แต่พอเราจะเริ่มนับ 1 ในปี 2024 สีนี้อาจเป็นสีที่ได้ประโยชน์ถึง 2 ต่อ

“เทรนด์อีกอย่างในปีนี้ต้องให้น้ำหนักไปทางอินเดียมากขึ้นครับ ไม่ใช่แค่เรื่องอาหาร แต่วัฒนธรรมก็อาจจะมีอิทธิพลต่อสังคมเรามากขึ้น ศาสนาฮินดูเป็นศาสนาแรกๆ ของโลก ลองสังเกตว่าในช่วงหลังการบูชาเทพฮินดูกว้างขวางขึ้น แม้กระทั่งเรื่องอาหารก็อาจจะได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย”


“ลาดูเงินล้าน” ร้านขนมลาดู โมทกะสำหรับสายมูฯ
บอกลาขนมสำหรับการมูฯ ที่หวานจับจิตจนกินไม่ไหว ใครบูชาพระพิฆเนศอยู่เป็นประจำ แล้วอยากถวาย ขนมลาดู โมทกะ รสหวานละมุน กลิ่นหอม ไม่หวานจัดแบบที่ลาแล้วนำมากินต่อได้ จดร้านนี้ไว้ในลิสต์ได้เลย เพราะเจ้าของร้านเฟ้นหาวัตถุดิบอย่างดี ทั้งแป้งถั่วชิกพีและเนยกีนำเข้าจากอินเดีย เครื่องเทศคั่วบดเอง ไม่ใส่สีและไม่ใส่สารกันบูด แถมยังมี ลาดูรสช็อกโกแลต ที่ไส้มีอัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลตให้สั่งได้อีกด้วย (Facebook : kanomladooth)

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

เพราะ “หมาล่า” ยัง “มาแรง”
ปรากฏการณ์ความเผ็ดร้อนลิ้นชาของ หมาล่า (MALA) ในบ้านเรายิ่งชัดขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งช่วงปลายปีที่ผ่านมา เราได้เห็นร้านหมาล่าคอนเซ็ปต์สุดปังเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สู่ต้าเสีย (Shu Daxia) หมาล่าหม้อไฟหัวมังกรรสชาติเผ็ดร้อนจากเมืองเฉิงตู (ติดอันดับหม้อไฟที่ดีที่สุดอันดับ 1 ใน 10 ของจีน) ตัวร้านจำลองจากโรงเตี๊ยมจักรพรรดิสีแดงสลับสีทองอร่าม ซึ่งทางร้านบอกว่าเป็นสาขาที่สวยและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีโชว์ร่ายรำระหว่างรอคิว ขนาดหม้อไฟของที่ร้านยังเป็นหัวมังกรทอง! (Crystal Design Center ลาดพร้าว 87)

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

เสี่ยวหลงข่าน (Shoo Loong Kan) หม้อไฟต้นตำรับจากเมืองฉงชิ่งก็มาถึงไทยแล้ว ตัวร้านตกแต่งหรูหรา ประดับด้วยโคมไฟมงคล พร้อมด้วย น้ำซุปบัตเตอร์หมาล่า ที่เพิ่มความนุ่มนวลด้วยเนยอย่างดี และเมนูเด็ดอย่าง หมูบดกุหลาบ เนื้อหมูบดปั้นเป็นก้อนที่เพิ่มกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยการเคล้ากับกลีบกุหลาบ (ICONSAIM ชั้น G)

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

อีกหนึ่งความเผ็ดร้อนลิ้นชาจากฉงชิ่งที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ คือ Riverside Grilled Fish & Mala กับเมนูในตำนานอย่าง ปลาย่างสไตล์ฉงชิ่ง ปลาย่างหนังกรอบราดด้วยซอสสูตรลับที่มีทั้งซอสหมาล่า ซอสพริกเขียว ซอสเต้าซี่ ซอสผักดอง (CentralWorld ชั้น 6)

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

M Hotpot ฮอตพอตหมาล่าสไตล์ฮ่องกงของ Chef Man เชฟชาวฮ่องกงฝีมือเยี่ยมก็ลงสนามประลองยุทธ์กับเขาด้วย นอกจากร้านจะดีไซน์อย่างเรียบหรูน่านั่ง น้ำซุปเลือกได้ 4 ชนิด ไม่ต้องห่วงเรื่องรสชาติ พ่วงด้วยวัตถุดิบอย่างดี (The Unicorn ชั้น 2)

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

และล่าสุดกับ Fuwang Hotpot & Tea House ร้านชาบูหม้อเดี่ยวสุดอลังการในร้านสีแดงกำมะหยี่ตัดกับสีทอง ไฮไลต์คือ เนื้อพรีเมียม จากหลายประเทศ รวมถึงมีทีเด็ดอย่าง ล็อบสเตอร์ 7 สี และ หอยเป๋าฮื้อ ด้วย! (Marche' Thonglor)

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

นี่เป็นแค่เสี้ยวหนึ่งเท่านั้น มาลุ้นกันว่าก่อนจบปี 2024 เราจะมีร้านหมาล่าเจ๋งๆ เปิดอีกกี่ร้าน

Food for Good Luck กินเสริมดวงรับปีใหม่กับหมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา

4 ราศีสุดปังรับปีมังกรทอง!
ปิดท้ายด้วยคำถามที่ทุกคนรอคอยจากหมอช้าง สำหรับราศีมาแรงแซงโค้งแห่งปีมังกรทอง 2567 ดวงไฉไลกว่าใครเพื่อนคือ ราศีพฤษภ ราศีพิจิก ราศีกรกฎ และ ราศีมีน

“4 ราศีนี้จะมีความโดดเด่นต่างกันครับ ราศีพฤษภจะเป็นความโชคดีในเชิงภาพรวม มีการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ดีขึ้นในปีนี้ ในขณะที่ราศีพิจิกจะโชคดีในเรื่องของคู่ครอง สำหรับคนที่มีคู่อยู่แล้ว ดวงอาจจะไปในเชิงหุ้นส่วน คู่สัญญา มีคู่ค้าในการทำธุรกิจใหม่แทน ส่วนราศีกรกฎจะเด่นในเรื่องการโปรโมต การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ชีวิตจะมีความก้าวหน้าในด้านการงาน ในขณะที่ราศีมีนที่หลายคนกังวล เพราะเป็นราศีที่พระราหูเพิ่งย้ายเข้ามาในดวง บอกเลยว่าหากอยู่ในสายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับงานออนไลน์จะเป็นปีทอง ผลของพระราหูจะไม่ได้น่ากลัว แล้วก็ขอทิ้งท้ายสำหรับคนราศีพฤษภอีกนิดว่าเป็นราศีมีเกณฑ์น้ำหนักขึ้นง่ายนะครับ”

ซินแสคนดังหัวเราะอารมณ์ดี แบบนี้ว่ายังไงก็ต้องว่าตามกันแล้วค่ะ! 


Tag: Cover story, กินเสริมดวง, หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed