เรื่อง (กิน) ไม่ลับฉบับหนุ่มหล่อหน้าใส “มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร”

วันที่ 9 ตุลาคม 2562  3,219 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 231 เดือนตุลาคม 2562

ยกให้เป็นหนุ่มหล่อหน้าใสคลื่นลูกใหม่มาแรงในวงการบันเทิงไทยตอนนี้สำหรับ “มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” ที่สาวๆ หลายคนเทใจให้จากบทบาทนักแสดงซีรีส์วัยรุ่นหลากหลายสไตล์ รวมทั้งตำแหน่งพิธีกรรายการ “รีวิวเว่อออร์” ที่เขารับอาสาพาไปกิน เที่ยว ชมสถานที่ที่น่าสนใจในเมืองไทย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่ช่วยเปิดโลกแห่งการกินให้กับ “คนชอบกินแต่ช่างเลือก” แบบเขาอีกด้วย

มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร

“ก่อนมาทำรายการนี้ผมก็แอบกังวลครับ เพราะถึงแม้จะเป็นคนชอบสรรหาของกิน แต่ผมเป็นคนเลือกกินมากเหมือนกัน เลยมีโจทย์ยากหลายอย่าง อันนี้ไม่เคยลอง อันนี้ไม่กล้ากิน แต่พอได้รับโอกาสให้มาเป็นพิธีกรช่วงระเบิดพุง ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งในรายการระเบิดครัวก็ได้ลองทำหน้าที่พาผู้ชมรายการไปชิมร้านเด็ดร้านดัง ซึ่งถือเป็นการเปิดโลกแห่งอาหารการกินครั้งใหญ่ของผมเลยครับ

“จากนั้นพอได้มารับหน้าที่พิธีกรเต็มตัวกับรายการรีวิวเว่อออร์ที่แม้จะเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นแนวไลฟ์สไตล์มากขึ้น แต่ก็ยังมีช่วงพาชิมอาหารทุกเทปทั้งคาเฟ่หรือร้านของหวานต่างๆ ซึ่งส่วนตัวผมเป็นคนเอนจอยกับของหวานอยู่แล้วทั้งไอศกรีม เค้ก ไปจนถึงขนมไทย เพราะผมว่ามันช่วยทำให้เราผ่อนคลายและมีความสุขได้ง่ายๆ ปกติที่บ้านเวลากินข้าวต้องจบมื้อด้วยขนมหรือของหวานตลอดครับ”

มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร

ได้เจอ “สาย (ชอบ) กิน” มือใหม่แบบนี้เราก็ไม่พลาดล้วงลึกเรื่อง (กิน) ลับๆ ของหนุ่มมีนมาฝากแฟนๆ ทั้งเมนูโปรด อาหารที่ไม่ปลื้ม ไปจนถึงร้านอร่อยแห่งจังหวัดบ้านเกิดที่สุดหล่อคนนี้อยากให้ทุกคนได้ไปลองชิมสักครั้ง

“ผมชอบอาหารไทย ชอบรสจัด เผ็ด เปรี้ยว เค็ม โดยเฉพาะปลานึ่งมะนาว ต้มยำกุ้ง หรือเล้งรสแซ่บๆ นี่ชอบมาก แต่สิ่งที่ไม่กินเลยคือผลไม้ทุกชนิด ยกเว้นมะพร้าว คือผมไม่กินตั้งแต่เด็กเลยครับ แม่บอกว่าไม่กินตั้งแต่ยังพูดไม่ได้เลย แค่มีคนบดกล้วยให้กินก็กัดนิ้วเขาแล้ว (หัวเราะ)

“มีอยู่ครั้งหนึ่งถ่ายรายการแล้วต้องชิมไอศกรีมที่ทำเป็นรูปเฟรนช์ฟรายส์ เราคิดว่ารสวานิลลาแน่ๆ แต่พอเข้าปากไปคือรสกล้วย นี่คือครั้งแรกที่ผมกินกล้วยในชีวิต ต้องขอบคุณรีวิวเว่อออร์เลย (หัวเราะ) แต่หลังๆ มานี้ผมพยายามหัดกินผลไม้นะ เอามาปั่นเป็นน้ำ ดื่มเป็นอาหารเช้า ส่วนผักก็กินบ้างครับ แต่ขอแบบกินง่ายหน่อยอย่างผักในสุกี้ พวกผักกลิ่นแรงๆ ก็ไม่ไหวครับ

มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร

“ส่วนของอร่อยที่อยากแนะนำคนรอบข้างคือร้านอาหารและเมนูเด็ดๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งเป็นบ้านเกิดผมเอง เมื่อก่อนเราคิดตลอดว่าจังหวัดนี้ไม่มีอะไรกินเลย แต่พอเราออกมาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ แล้วนานๆ ถึงจะกลับบ้านก็คิดถึงอาหารที่นั่นเลยครับ อย่างเช่นก๋วยเตี๋ยวปากหม้อที่ทำปากหม้อไส้ต่างๆ กันสดๆ ห่อแบบพอดีคำแล้วใส่ในน้ำซุปคล้ายก๋วยเตี๋ยวให้เรากินร้อนๆ

“คือถ้าอยากมาเที่ยวฉะเชิงเทราไม่ต้องกลัวไม่มีอะไรทำหรือกินเลยครับ จะไปไหว้พระวัดหลวงพ่อโสธรหรือวัดสมาน แล้วไปหาอะไรกินต่อที่ร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกงที่มีให้เลือกหลายร้าน แต่ร้านที่ผมไปบ่อยคือเอกเขนก เป็นร้านอาหารไทยที่บรรยากาศดีมาก ผมชอบกุ้งแม่น้ำของเขาตัวใหญ่สดมากครับ หรือถ้าอยากกินของหวานต้องไปร้านปูกะเอ ชิฟฟอนมะพร้าวอ่อนเด็ดจริง แนะนำให้กินที่ร้านตอนทำเสร็จใหม่ๆ อร่อยสุดยอดไปเลยครับ (ยิ้มตาหยี)”

มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร

สาวๆ ที่รอหนุ่มมีนพาไปเที่ยวไม่ไหวติดตามผลงานของหนุ่มหล่ออนาคตไกลกันได้ทั้ง Hook ซีรีส์ดราม่าเรื่องราวของนักมวยทาง GMM25 และ My Bubble Tea ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดีทางแอปพลิเคชัน VIU ที่จะออนแอร์ช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้ากันได้เลย


Tag: , Interview, มีน พีรวิชญ์,

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed