แฟนเบียร์สัญชาติไทยร่วมเฮ เมื่อ ไทยสพิริท ส่งขุนแผนพลายแก้ว คว้าเหรียญเงินการประกวด World Beer Awards 2021

วันที่ 14 กันยายน 2564  1,211 Views

แฟนเบียร์สัญชาติไทยร่วมเฮ เมื่อ ไทยสพิริท ส่งขุนแผนพลายแก้ว คว้าเหรียญเงินการประกวด World Beer Awards 2021

จัดประกวดเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “World Beer Awards” ประจำปี 2021 เวทีประกวดเบียร์ระดับโลกที่คอเบียร์ทั่วทุกมุมโลกต่างจับตามองและรอคอยการประกวดนี้เป็นประจำในทุกปี ย้อนกลับไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของการประกวดเบียร์ระดับโลกนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2007 หรือ ปี พ.ศ. 2550 การประกวดนี้ถือกำเนิดขึ้นโดย “แมกกาซีนเครื่องดื่มชื่อดังอย่าง The Drinks Report” และยังคงเป็นผู้จัดการประกวดต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นครั้งที่ 15 แล้ว

การจัดประกวด “World Beer Awards” นี้จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อสรรหาเบียร์ที่ดีที่สุดทั้งในระดับประเทศและระดับโลก โดยในการประกวดนั้นได้จัดแบ่งรางวัลต่างๆ ออกเป็นจำนวน 8 ประเภทรางวัลด้วยกันคือ Dark Beer, Flavored Beer, Lager Beer, Pale ale Beer, Sour Beer, Specialty Beer, Stout & Porter และ Wheat Beer ภายใต้การให้คะแนนและตัดสินจากคณะกรรมการผู้ที่ได้รับเกียรติว่าเชี่ยวชาญในเรื่องเบียร์จากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันตัดสินผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เรียกว่า “Blind Testing” หรือการชิมรสชาติแบบไม่ทราบยี่ห้อมาก่อน การตัดสินเช่นนี้ทำให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่ามีความเป็นมาตรฐานที่น่าเชื่อถือ เพราะไม่ผ่านการรู้จัก ประสบการณ์ดื่ม หรือการเตรียมตัวกันมาก่อนด้วยอีกเหตุผลหนึ่ง

การประกวด “World Beer Awards” ประจำปี 2021 นั้นมีผู้ส่งเบียร์เข้าประกวดจากทั่วทุกมุมโลกจำนวนกว่า 3,000 ราย จาก 52 ประเทศ นั่นหมายรวมถึงมีบริษัท ไทยสพิริท อินดัสทรี จำกัด ที่มีคุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุมบังเหียนร่วมเป็นหนึ่งในตัวแทนเบียร์สัญชาติไทยไปประกวดเช่นกัน

สำหรับการประกวดในปี 2021 นี้ ไทยสพิริท อินดัสทรี ได้ส่งเบียร์ไทยเข้าร่วมประกวด 2 ยี่ห้อได้แก่ KHUN PHAEN PLAI KAEW และ CHAO SUNGTHONG ซึ่งหลังจากที่คณะกรรมการทั้งหมดได้ชิมรสชาติของเบียร์ไทยจาก ไทยสพิริท อินดัสทรี ก็ชื่นชอบในรสชาติและเลือกให้ KHUN PHAEN PLAI KAEW คว้าเหรียญเงินได้รางวัลอันดับที่ 2 ระดับประเทศในสาขา American-style Pale Ale ซึ่งคณะกรรมการต่างเทคะแนนให้เป็นเสียงเดียวกันทั้งในเรื่องของกลิ่น รสสัมผัสของน้ำเบียร์ที่ได้รสชาติดีเหมาะสมถึงเกณฑ์รางวัลอย่างยิ่ง ส่วนอันดับที่ 1 ผู้ที่คว้ารางวัลได้แก่เบียร์ยี่ห้อ Mahanakhon Pale Ale ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของไทยสพิริท อินดัสทรี ในฐานะผู้ผลิตเช่นกัน

บริษัท ไทยสพิริท อินดัสทรี จำกัด หรือ TSI เราเป็นบริษัทอุตสาหกรรม จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการรับผลิตเครื่องดื่มทั้ง Alcohol และ Non-Alcohol และเป็นโรงงานผู้รับผลิตเบียร์อย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นโรงงานที่ 9  ในประเทศไทย มีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเป็นแบรนด์ใหญ่จำนวนมาก อาทิ Diageo  หนึ่งในบริษัทผู้จัดจำหน่ายแอลกอฮอล์ชื่อดังของโลกผู้ซึ่งเป็นเจ้าของแบรด์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Johnnie Walker และ Smirnoff ทาง TSI ก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิต Smirnoff ICE ให้กับทางลูกค้า เราพร้อมที่จะเป็นคู่ธุรกิจที่สามารถให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าที่มีความต้องการจะผลิตสินค้าเครื่องดื่มให้สินค้ามีเป็นตามความต้องการของลูกค้าและมีคุณภาพตามมาตราฐานสากลตามสโลแกนที่ว่า “We make your drink a reality”

คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า “เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้เล่นหลักในตลาดเครื่องดื่มระดับสากลโดยเน้นความเป็นเลิศทางการค้าและการให้บริการเป็นผู้รับจ้างผลิตสินค้าเครื่องดื่ม เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีมงาน TSI ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในด้านเทคโนโลยีการหมักไวน์ ด้วยการจัดการคุณภาพของ TSI และความเชี่ยวชาญที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ลูกค้าของเราจึงมั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุด”

นับจากการประกวดในรอบแรกระดับประเทศเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนั้น รายการประกวด World Beer Awards ยังดำเนินการแข่งขันในรอบต่อไปคือการชิงชัยระดับโลก เพื่อเฟ้นหาที่สุดแห่งเบียร์ใน 8 ประเภทหลักที่ให้ข้อมูลไว้ข้างต้น และได้ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 กันยายน 64 สามารถติดตามได้ที่ www.worldbeerawards.com


Tag : เบียร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed