คาร์กิลล์ เปิดตัว Sun Valley อร่อยได้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

วันที่ 14 มิถุนายน 2566  5,490 Views

คาร์กิลล์ บริษัทอาหารและการเกษตรชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจกว่า 70 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ล่าสุดนำประสบการณ์กว่า 157 ปี ผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อร่อยโดนใจทุกคนในครอบครัวภายใต้แบรนด์ Sun Valley

คาร์กิลล์ เปิดตัว Sun Valley อร่อยได้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

ในโอกาสเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณธิติ ตวงสิทธิตานนท์ กรรมการผู้จัดการ ให้เกียรติ Food in Biz เล่าถึงความพิเศษและที่มาของ Sun Valley ผลิตภัณฑ์คุณภาพใน หมวดโปรตีน 1 ใน 4 หมวดหลักของธุรกิจคาร์กิลล์ในประเทศไทย ได้แก่ อาหารและโภชนาการ คือ โปรตีนจากผลิตภัณฑ์ไก่สดและไก่ปรุงสุก (Protein) โภชนาการสำหรับสัตว์บกและสัตว์น้ำ (Animal Nutrition and Health) ห่วงโซ่อุปทานผลิตภัณฑ์เกษตร (Agricultural Supply Chain จัดหาแหล่งผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ธัญพืช เมล็ดพืชน้ำมัน) และ วัตถุดิบเพื่อผลิตอาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรมชีวภาพ (Food Ingredients and Bioindustrial)

“สำหรับอุตสาหกรรมโปรตีนจากเนื้อไก่ ‘คาร์กิลล์’ เป็นหนึ่งในผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุก (Ready to Cook) รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และส่งออกไปกว่า 16 ประเทศในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ อาทิ ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี อังกฤษ โปแลนด์ แคนาดา ด้วยศักยภาพดังกล่าวเรามองว่าถึงเวลาแล้วที่จะผลิตสินค้าให้คนไทยได้บริโภคของดีมีคุณภาพ จึงเป็นที่มาของ ‘นักเก็ตไก่ Sun Valley’ ที่ออกแบบมาให้ ‘เหมาะกับครอบครัวคนไทย’ ด้วยมาตรฐานเดียวกับการส่งออก เน้นครองใจผู้บริโภคด้วยจุดเด่น 3 ประการคือ รสชาติอร่อย สะดวก-ทานง่าย และ มีคุณค่าทางโภชนาการ ผลิตจากเนื้อไก่ที่สด สะอาด ปลอดภัยจากยาปฏิชีวนะและสารเร่งโต ไม่ใช้วัตถุกันเสีย เลี้ยงในฟาร์มปิดที่มีระบบป้องกันทางชีวภาพ (Biosecurity) ด้วยระบบควบคุมความปลอดภัยขั้นสุด”

แม้ในตลาดจะมีคู่แข่งหลายรายแต่ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจโปรตีนไก่มายาวนาน และจากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค จึงได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในเรื่องรสชาติ และเป็นที่ชื่นชอบของคนในครอบครัว อีกทั้งแบรนด์ยังสร้างเอกลักษณ์ที่ชวนจดจำตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลอง นั่นคือทุกๆ คำที่หยิบเข้าปาก ลูกค้าจะรู้สึกว้าวด้วย 5 สัมผัส ได้แก่ 1. รูปทรงสวยงาม มองเห็นความเป๊ะได้ด้วยตา 2. เสียงความกรอบทุกคำที่กัด เป็นความกรอบที่กระทบหู 3. กลิ่นหอมชวนรื่นรมย์ เป็นกลิ่นหอมกระแทกจมูก 4. ความสดที่สัมผัสได้ 5. รสชาติอร่อยว้าวกระแทกใจ ซึ่งผู้เขียนได้ลองชิมแล้วก็ต้องยอมรับว่าเป็น 5 สัมผัสที่ทำให้ตกหลุมรักตั้งแต่คำแรกจริงๆ

คาร์กิลล์ เปิดตัว Sun Valley อร่อยได้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

“กลุ่มเป้าหมายหลักในเบื้องต้นเราเน้นเจาะกลุ่ม Prudent Seeker หรือพ่อบ้านแม่บ้านที่พิถีพิถันในการเลือกซื้ออาหารที่มีประโยชน์ให้กับสมาชิกในครอบครัว ซึ่งนักเก็ตไก่ของเราคือตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะผลิตจากอกไก่เน้นๆ ให้โปรตีนสูง เนื้อสัมผัสชุ่มฉ่ำด้วยสูตรบางกรอบแบบไม่อมน้ำมัน เหมาะเป็นเมนูที่ควรซื้อไว้ติดตู้เย็น นอกจากรสต้นตำรับที่อร่อยถูกปาก ล่าสุด Sun Valley เปิดตัวนักเก็ตคู่หูคู่ใหม่ ได้แก่ นักเก็ตไก่ผสมแครอท (Carrot Chicken Nugget) และ นักเก็ตไก่ผสมโนริสาหร่าย (Nori Chicken Nugget) ไม่เพียงกลุ่ม Prudent Seeker จะถูกใจ ยังเข้าถึงหัวใจคนรุ่นใหม่ที่หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพ ในขณะเดียวกันก็ต้องการสัมผัสประสบการณ์ของรสชาติๆ ใหม่อยู่เสมอ”

คุณธิติกล่าวว่าการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าและประสบความสำเร็จได้นั้น หัวใจสำคัญคือนวัตกรรมซึ่งเป็นผลจาก R&D หรือการค้นคว้าและวิจัย โดยบริษัทฯ มีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และศูนย์นวัตกรรมคาร์กิลล์ที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยงานการตลาดและข้อมูลเชิงลึก (Marketing and Insights) อย่างใกล้ชิด เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นจากลูกค้าและผู้บริโภค (Customer & Consumer Centric) แล้วนำข้อมูลมาปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย รสชาติถูกปาก นอกจากนักเก็ตไก่แล้วยังมี ปีกไก่กรอบรสบาร์บีคิว และ ชังค์กี้ไบท์ เป็นต้น

“นอกจากนี้ธุรกิจคาร์กิลล์ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยยังตระหนักถึงความรับผิดชอบของธุรกิจในมิติสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความปลอดภัยและยั่งยืนให้กับโลก เราจึงมีโครงการหลายอย่าง เช่น การลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้ในฟาร์มและโรงงาน การพัฒนาชุมชนรอบโรงงาน การให้ความรู้กับเกษตรกร นโยบาย ‘No burn we buy’ หรือ ‘ไม่เผาเราซื้อ’ เพื่อลดมลพิษในอากาศ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

คาร์กิลล์ เปิดตัว Sun Valley อร่อยได้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

คุณธิติทิ้งท้ายถึงช่องทางจัดจำหน่ายที่สะดวกง่ายดาย โดยสั่งออนไลน์ได้ที่ Facebook : Sun Valley Thailand, Shopee : Cargill Protein Lover, Lazada : Cargill Protein Lover และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เช่น Lotus’s, Lotus’s Go Fresh, Tops, Gourmet Market, Thai Foods Fresh Market, D Farm รวมถึงร้านค้าใกล้บ้าน  

เท่านี้ก็อร่อยว้าวได้ทุกเวลาแล้ว!


Tag: Food in Biz, Sun Valley, นักเก็ตไก่, ผลิตภัณฑ์อาหาร

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed