ร้านสามล้อ (SAMLOR) และ Robert Mondavi ชวนทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารไทยโมเดิร์น

วันที่ 29 เมษายน 2566  761 Views

ร้านสามล้อ (SAMLOR) และ Robert Mondavi ชวนทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารไทยโมเดิร์น

โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ร่วมกับร้านสามล้อ (SAMLOR) ร้านอาหารไทยรางวัลมิชลินย่านเจริญกรุงและ Robert Mondavi ผู้ผลิตไวน์ชื่อดังแห่ง Napa Valley สหรัฐอเมริกา ขอเชิญชวนทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารไทยโมเดิร์น ที่รังสรรค์จากเมนูสตรีทฟู้ดเรียบง่ายสู่การยกระดับด้วยเทคนิคและกรรมวิธีชั้นสูงแบบสากล พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองคู่กับไวน์ชั้นเลิศในงาน The Culinary Journey: When Samlor Meets Napa Valley ที่จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป

ร้านสามล้อ (SAMLOR) เป็นร้านอาหารไทยพร้อมบรรยากาศแบบวินเทจในย่านเจริญกรุง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารไทยแบบโมเดิร์น รังสรรค์โดย ‘เชฟโจ-ณพล จัทรเกตุ’ และ ‘เชฟซากิ โฮชินะ’ คู่สามีภรรยาอดีตเชฟมิชลินสตาร์แห่งร้าน 80/20 ผู้หันมาเปิดร้านอาหารของตัวเองภายใต้คอนเซ็ป ‘อาหารริมถนนยามค่ำคืน’ โดยนำเมนูกับแกล้มหรืออาหารไทยที่เรียบง่ายและหาทานได้ทั่วไป มายกระดับให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นผ่านเทคนิคและกรรมวิธีการปรุงแบบสากล พร้อมการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้มีความทันสมัยผ่านความคิดสร้างสรรค์และจัดเสิร์ฟอย่างประณีตบรรจง การันตีความอร่อยในทุก ๆ จาน ด้วยรางวัล Michelin Bib Gourmand 2023

สำหรับอีเว้นท์สุดพิเศษนี้ เชฟโจและเชฟซากิได้สร้างสรรค์เซตเมนูอาหารไทยเลิศรสตามแบบฉบับของร้านสามล้อโดยเน้นไปที่อาหารทะเล ซึ่งเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันจากทางตอนใต้ของประเทศไทย ภายในเซตประกอบไปด้วยอาหารจานเด่นหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ซีฟู้ดแพลตเตอร์ เซวิเช่กุ้งและมันแกว หอยนางรมและพริกดอง ขนมเบื้องหน้าปูม้าและคาเวียร์จากหัวหิน และไข่เจียวสูตรเฉพาะของ SAMLOR ที่มีหลากหลายรสสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ โดยเชฟโจและเชฟซากิได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นกับการร่วมมือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นโอกาสสำคัญที่เราจะได้นำเสนอการยกระดับอาหารไทยธรรมดา ๆ ให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นผ่านเทคนิคแบบสากลและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำความสุขและความสนุกสนานมาสู่ผู้คนและคนที่พวกเขารัก"

เพื่อยกระดับค่ำคืนสุดพิเศษนี้ไปอีกขั้น เมนูอาหารแต่ละคอร์สจะถูกจัดเสิร์ฟคู่กับไวน์ชั้นเลิศ จาก Robert Mondavi ผู้ผลิตไวน์ชื่อดังแห่ง Napa Valley สหรัฐอเมริกา โดยไวน์แต่ละชนิดจะมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘โซวีญง บล็อง’ ‘ชาร์ดอนเนย์’ ‘พินโนนัว’ และ ‘คาแบร์เน่ โซวีญง’ โดยเมื่อนำไวน์เหล่านี้มาจับคู่กับเมนูอาหารของร้านสามล้อ ก็สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวและช่วยเสริมรสชาติให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

The Culinary Journey เป็นงานอีเว้นท์ ซีรีย์ใหม่ล่าสุดของโรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ที่จัดขึ้นเพื่อให้แขกผู้มาร่วมงานทุกท่านได้สัมผัสถึงความคิดสร้างสรรค์ผ่านการนำเสนออาหารไทยในรูปแบบใหม่ โดยจุดประสงค์หลักของการร่วมมือกันระหว่างโรงแรมและเหล่าพาร์ทเนอร์คือ เพื่อมีส่วนร่วมในการผลักดันบุคลากรที่มีความสามารถในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย โดย มร.แซมมี่ คาโรลุส ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ผมได้มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทยที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และอยากที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเหล่าเชฟผู้มีความสามารถผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อผลักดันให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักและนิยมไปทั่วโลก"

โดยอีเว้นท์จะถูกจัดขึ้น ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ในราคา 3,999 บาทสุทธิต่อท่านและจำกัดจำนวนเฉพาะท่านที่สำรองล่วงหน้าเท่านั้น

สำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 098 1234 หรืออีเมล bangkoksukhumvit.regency@hyatt.com


Tag : อาหารไทยโมเดิร์น, โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed