กูร์เมต์ อีทส์ และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “Mooncake Festival 2021” ชวนลิ้มลองความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ระดับตำนาน

วันที่ 7 กันยายน 2564  1,325 Views

กูร์เมต์ อีทส์ และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “Mooncake Festival 2021” ชวนลิ้มลองความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ระดับตำนาน

กูร์เมต์ อีทส์ และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมต้อนรับเทศกาลพระจันทร์เต็มดวง จัดงาน “Mooncake Festival 2021” คัดสรรที่สุดของความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ระดับตำนานจากโรงแรม ภัตตาคารชั้นนำ และร้านดังจากต่างประเทศ มาให้ลิ้มลองกว่า 200 รายการ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ากับหลายหลากช่องทางการสั่งซื้อ ตั้งแต่วันที่ 2 – 21 กันยายน 2564 ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา (ยกเว้น รามคำแหงและโคราช), เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน, Call To Order, www.gourmetmarketthailand.com และแอปพลิแคชั่น ​​Line Man, Robinhood

เทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของการที่สมาชิกของครอบครัวจะได้กลับมาพร้อมหน้ากันอีกครั้ง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอันแสนงดงาม ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวงทอแสงกระจ่างตาทั่วท้องฟ้า ซึ่งนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับ วันที่ 21 กันยายน และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ก็คือ ขนมไหว้พระจันทร์ ที่ใช้เป็นเครื่องเซ่นไหว้เทพเจ้าดวงจันทร์ คนจีนจะเรียกว่า “ขนมเอี้ยปิ่ง” หมายถึง ความพรั่งพร้อม สมบูรณ์ ความสมหวัง และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ในปีนี้  กูร์เมต์ อีทส์ และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้ร่วมคัดสรรที่สุดของขนมไหว้พระจันทร์ระดับตำนานที่ถูกรังสรรค์ด้วยความพิถีพิถัน จากโรงแรมและภัตตาคารชั้นนำมากมาย รวมถึงร้านดังจากต่างประเทศ มาให้ลิ้มลองหรือจะเลือกเป็นของขวัญแทนคำ อวยพรให้คนพิเศษ กว่า 200 รายการ

โดยภายในงานพบกับขนมไหว้พระจันทร์ จากโรงแรม ภัตตาคารชั้นนำ และร้านดังจากต่างประเทศ อาทิ

  • PENINSULA กับขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดง ที่เป็นที่นิยมของโรงแรมเพนนินซูลา โดดเด่นด้วยขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน รวมถึงการใช้วัตถุดิบส่วนผสมหลักที่เป็นออร์แกนิก บรรจุอย่างสวยงามในกล่องของขวัญสีแดงทรงแปดเหลี่ยมแปดเหลี่ยมที่หรูหราสง่างาม ตกแต่งด้วยลวดลายดอกบัว ที่ผลิตขึ้นโดยใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ราคากล่องละ 888 - 980 บาท (8 ชิ้น/กล่อง)
  • SHANGRI-LA HOTEL ซึ่งในปีนี้นอกจากความพิเศษของขนมไหว้พระจันทร์ ที่ถูกรังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นเลิศนานาชนิด ผ่านกรรมวิธีสุดพิถีพิถันที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดโดยมาสเตอร์เชฟมากประสบการณ์แล้ว ตัวกล่องบรรจุขนมนั้นยังมีทั้งความสวยงามและมีความหมายมงคล โดยได้นำนกฟีนิกซ์ที่ถือเป็นตำนาน และเป็นหนึ่งในเทพนิยายโบราณที่ได้รับการกล่าวขานมากที่สุดในยุคปัจจุบัน มาประดับบนกล่องขนมไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่ง และการฟื้นตัวจากความยากลำบาก พร้อมเผยให้เห็นถึงความหรูหราด้วยโทนไล่สีเบอร์กันดีอันโดดเด่น พร้อมกันนี้ยังมีหลากหลายไส้ให้ได้เลือกอร่อย ได้แก่ ไส้โหงวยิ้ง, ไส้ครีม, เปลือกหิมะไส้ครีมรังนก, ไส้ทุเรียน, ลูกบัว, ถั่วแดง ราคา 498 -  2,198 บาท
  • BANYAN TREE BANGKOK ขนมไหว้พระจันทร์แบบโฮมเมด ที่เลือกใช้แต่วัตถุดิบที่สด สะอาด อบใหม่ทุกวัน ที่พร้อมให้ได้เลือกลิ้มลองความอร่อยกับไส้ต่าง ๆ อาทิ ไส้ทุเรียน, เม็ดบัว, โหงวยิ้ง, พุทราผสมวอลนัท และคัสตาร์ด ราคา 588 – 1,888 บาท/กล่อง
  • HARRODS ฉลองปี 2564 ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ชื่อดังของ Harrods สูตรขนมไหว้พระจันทร์สูตรหนึ่ง โดยเฉพาะ ในปีนี้ Harrods จะจัดแสดงขนมไหว้พระจันทร์ แบบโฮมเมดโดยใช้ส่วนผสมคุณภาพชั้นยอดสำหรับการสร้างสรรค์การทำอาหารขั้นสุดยอด ผลิตสดใหม่ทุกวัน ไส้คัสตาร์ดไข่แดง, ไส้คัสตาร์ดลาวา, ไส้คัสตาร์ดไวท์ทรัฟเฟิล, ไส้ทุเรียนหมอนทองไข่แดง, ไส้ชานมกลิ่นกุหลาบ (ทุกรสชาติ กล่องละ 999 บาท มี 8 ชิ้น)
  • BANGKOK MARRIOTT MARQUIS QUEEN’S PARK นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ที่รังสรรค์ขึ้นโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้วยการผสมผสานกรรมวิธีการทำขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิม ภายในงานมีให้เลือก ไส้ช็อคโกแลตมอลต์ โรเช่ร์, ไส้คัสตาร์ดวนิลาและไข่แดง, ไส้หมูผัดปรุงรสและสารพัดถั่ว, ไส้เม็ดบัวและแมคคาเดเมีย, ไส้ทุเรียนจันทบุรีเม็ดบัวและไข่แดง ราคา 888 -1,888 บาท/กล่อง
  • DUSIT THANI BANGKOK พบกับความอร่อยระดับตำนานของขนมไหว้พระจันทร์จากดุสิต ทุกชิ้นทำแฮนด์เมดอย่างประณีตสดใหม่จากเตา ด้วยสูตรต้นตำรับแบบฉบับของดุสิต เลือกลิ้มลองหลากหลายรสชาติ รับรองความอร่อยแบบต้นตำรับแท้ ๆ ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียนไข่แดง เม็ดบัวไข่แดง โหงวยิ้งไข่แดง พุทราจีนไข่แดง คัสตาร์ด งาดำไข่แดง และรสชาติพิเศษหาทานยากอย่าง อินทผลัมไข่แดง และไวต์ช็อกโกแลตผสมสตรอว์เบอร์รี่ ราคา 330 -780 บาท./กล่อง
  • MX CAKES & BAKERY กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งกับ ‘ความอร่อยระดับโลก’ ของขนมไหว้พระจันทร์ชั้นเลิศจากMX CAKES & BAKERY สัมผัสรสชาติความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของ MX MOONCAKE ที่การันตีด้วยยอดขายอันดับ1 ใน Hong Kong ถึง 23 ปีซ้อน มาพร้อมรสชาติใหม่ในกล่องดีไซน์สวยหรู ควรคู่แก่การมอบให้เป็นของขวัญให้คนที่คุณรักในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์นี้ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,290 – 2,988 บาท/กล่อง
  • ภัตตาคารเชียงการีล่า  ขนมไหว้พระจันทร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเปลือกบางไส้หนานุ่มที่ใช้วัตถุดิบชั้นดี กลิ่นหอมละมุน มีให้เลือกทั้งไส้ดั้งเดิมมากกว่า 10 ไส้ อาทิ ทุเรียนหมอนทองไข่ โหงวยิ้งไข่ ลูกบัวไข่ เต้าซาดำไข่ ชาเขียวถั่วแดง สำหรับปีนี้ภัตตาคารเชียงการีลา มีไส้ใหม่เป็นส้มยูสุ-แมคคาเดเมีย ราคาเริ่มต้นที่ 240 – 2,300 บาท / กล่อง
  • Kyo Roll En เซตขนมสุดพรีเมียม Limited Edition Collaboration Mooncake จากการ Collaboration อีกครั้งในปีที่ 2 ของ Kyo Roll En X Sorn ร้านอาหารใต้ไฟน์ไดน์นิ่ง "ศรณ์" ระดับ 2 ดาวมิชลิน โดยเชฟ "ไอซ์-ศุภักษร จงศิริ และเชฟเดช คิ้วคชา จาก Kyo Roll En และ Kyo Bar กับรสชาติพิเศษสุด Exclusive ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วภาคใต้ของไทยและญี่ปุ่น รังสรรค์เป็นขนมไหว้พระจันทร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กับสุดยอดขนมไหว้พระจันทร์สูตรแฮนด์เมด ทุกชิ้นปั้นด้วยมือตามประเพณีจีนที่สืบทอดยาวนานกว่า 1, 000 ปี มีให้เลือกอร่อย 4 รสชาติ Yuzu Lava, Satsuma Imo, Custard Vanilla, Kyo Mixed Nuts ราคา 488 – 1,488 บาท
  • GOLDEN DRAGON ขนมไหว้พระจันทร์ “มังกรทอง” สูตรต้นตำรับ สืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์นี้ด้วย “ขนมไหว้พระจันทร์มังกรทอง” สูตรต้นตำรับที่มีตำนานยาวนานกว่า 70 ปี คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต ขึ้นชื่อด้านรสชาติที่อร่อยแบบต้นตำรับ ทั้งยังใส่ใจที่จะสร้างสรรค์ทุกๆ องค์ประกอบของขนมให้สื่อถึงความหมายอันเป็นมงคล หลากหลายรสชาติ อาทิ ไส้หมอนทองไข่ ไส้ถัวแดงไข่ ไส้หมอนทองล้วน ไส้โหงวยิ้งไข่ ไส้บัวไข่ ไส้บัวล้วน ไส้โหงวยิ้งล้วน (เริ่มต้นที่ราคา 392 – 512 บาท / กล่อง)

นอกจากนี้ยังมีขนมไหว้พระจันทร์ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย อาทิ Bakery Hut, Phoenix Lava, Skinni Bears, Rolling Pinn, ภัตตาคารกอกใจ, S&P, แต้จิ้นเส็ง, Baan Ban, Whisk and Butter, เฮียบหลี ฯลฯ พร้อมมอบโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกบัตร SCB M VISA เมื่อใช้จ่ายภายในงานครบตามเงื่อนไข ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา (ยกเว้น รามคำแหงและโคราช), เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน พิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต SCB M VISA รับเครดิตเงินคืน 100 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่ 2,000 บาท ขึ้นไป/เซลล์สลิป หรือ รับเครดิตเงินคืน 300 บาท เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 5,000 บาท ขึ้นไป/เซลล์สลิป (จำกัดเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 600 บาท/ท่าน/ตลอดรายการ), พิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเดบิต หรือบัตรเติมเงิน SCB M รับคูปองแทนเงินสด 50 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต หรือบัตรเติมเงินตั้งแต่ 400 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป และพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต SCB M VISA ที่ช้อปขนมไหว้พระจันทร์ผ่านทาง www.gourmetmarketthailand.com รับส่วนลดทันที 100 บาท เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท/เซลล์สลิป (จำกัดส่วนลดสูงสุด 500 บาท/ท่าน/ตลอดรายการ)

เลือกอร่อยกับหลายรสชาติขนมไหว้พระจันทร์จากแบรนด์ชั้นนำได้ ในงาน “Mooncake Festival 2021” ตั้งแต่วันที่ 2 – 21 กันยายน 2564 ที่ มาร์เก็ต ฮอลล์ พารากอน, วันที่ 7 – 21 กันยายน 2564 ที่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ เดอะมอลล์ ทุกสาขา (ยกเว้น รามคำแหงและโคราช), วันที่ 15 – 21 กันยายน 2564 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ติดตามทุกกิจกรรมความพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ก่อนใครได้ ที่ Facebook: Gourmet Eats The Mall Group และ Gourmet Market Thailand


Tag : กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ขนมไหว้พระจันทร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed