5 อันดับไอศกรีมรสชาติสุดเลิฟและสุดยี้ที่สุดในโลก

วันที่ 27 เมษายน 2567  221 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 285 เดือนเมษายน 2567

Summer is Back! เชื่อว่าหลายคนคงเริ่มหาซื้อไอศกรีมกินเพื่อคลายร้อนกันแล้ว (แม้บ้านเราจะร้อนทั้งปี) และคงเลือกกินรสที่ชอบมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งแต่ละคนย่อมมีความชอบแตกต่างกัน

5 อันดับไอศกรีมรสชาติสุดเลิฟและสุดยี้ที่สุดในโลก

ลองมาดู 5 อันดับรสชาติไอศกรีมที่คนทั่วโลกโปรดปรานที่สุดกันดีกว่า

1. รสวานิลลา
ครองอันดับ 1 ไปอย่างไม่น่าแปลกใจ เพราะกลิ่นวานิลลาที่สกัดจากฝักวานิลลาหอมหวานถูกใจใครหลายคนอยู่แล้ว ยิ่งนำมาทำไอศกรีมเย็นๆ ยิ่งเข้ากันเป็นอย่างดี ไม่แปลกใจที่รสวานิลลาจะกลายเป็นรสไอศกรีมที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด

2. รสช็อกโกแลต
จะหลุดจากโผได้อย่างไรกับรสช็อกโกแลต ซึ่งมีงานวิจัยบอกแล้วว่าช็อกโกแลตช่วยให้หายเครียดได้จริง ไอศกรีมรสช็อกโกแลตจึงตอบโจทย์ทั้งคนที่หาของหวานเยียวยาจิตใจ และคนที่ชอบในรสชาติคลาสสิกของช็อกโกแลตนั่นเอง

3. รสสตรอว์เบอร์รี
ไอศกรีมที่ทำออกมาแล้วสีสันน่ารักสุดๆ ก็คงต้องเป็นไอศกรีมรสสตรอว์เบอร์รี แต่ก็ไม่ใช่แค่หน้าตาที่ดูน่ากินเท่านั้น ความหวานของรสชาติและกลิ่นหอมของสตรอว์เบอร์รีทำให้ได้อันดับที่ 3 ไปครอง!

4. รสมินต์ช็อกโกแลตชิป
หัวข้อดีเบตช่วงหนึ่งของยุคนี้คือกลิ่นและรสชาติของมินต์ช็อกโกแลตชิป ฝั่งคนที่ชอบก็บอกว่ากินแล้วสดชื่น กลิ่นสะอาด ส่วนคนที่ไม่ชอบก็มักจะบอกว่าเหมือนกินยาสีฟัน แต่ถึงอย่างนั้น มินต์ช็อกโกแลตก็ถูกนำมาทำเป็นของกินหลายอย่างรวมถึงไอศกรีม แล้วยังเป็นที่ชื่นชอบของ็นทคนจำนวนไม่น้อย กัดไป เย็นปากไป สดชื่นทุกคำที่กิน

5. รสคุกกี้แอนด์ครีม
ในเมืองไทยอาจจะไม่ค่อยเห็นใครสั่งรสนี้มากินเท่าไร แต่ที่ต่างประเทศรสคุกกี้แอนด์ครีมก็ไม่น้อยหน้าใคร ไม่ใช่แค่เฉพาะเด็กๆ ที่ชอบรสนี้ ผู้ใหญ่หลายๆ คนก็ชอบความนวลของเนื้อไอศกรีมผสมกับคุกกี้กรุบกรอบให้เคี้ยวเล่นระหว่างดูหนังเรื่องโปรด

ว่าแต่ 5 อันดับนี้มีรสโปรดของคุณบ้างไหม?

5 อันดับไอศกรีมรสชาติสุดเลิฟและสุดยี้ที่สุดในโลก

ส่วน รสไอศกรีมที่คนไม่ปลื้ม จะมีรสไหนติดโผบ้าง? ขอเริ่มจากอันดับสุดท้ายก่อน

5. รสพิซซา
ถึงพิซซาที่เป็นของคาวจะอร่อยแค่ไหน แต่เมื่อกลายมาเป็นไอศกรีมที่ร้านในฟิลาเดลเฟียแล้วกลับไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเท่าไร ด้วยส่วนผสมระหว่างครีมกับบรรดาเครื่องเทศและเครื่องปรุง เช่น กระเทียม เบซิล ซอสมะเขือเทศ ออริกาโน ดูแล้วก็อาจจะเหมาะกับการเป็นของคาวมากกว่าจริงๆ

4. รสเหงื่อ (Cold Sweat)
อย่าเพิ่งตกใจว่าเขาเอาเหงื่อใครมาทำ นี่คือชื่อรสชาติไอศกรีมที่คิดค้นโดยร้าน Sunni Sky's Homemade Ice Cream ในนอร์ทแคโรไลนา ทำมาจากพริกไทยที่เผ็ดมากๆ และถ้าจะซื้อกิน ทางร้านจะให้เซ็นสัญญาว่าจะไม่เอาผิดกับทางร้านในกรณีที่กินแล้วเกิดความผิดปกติขึ้น  

3. รสล็อบสเตอร์
เนื้อล็อบสเตอร์ปรุงสุกหลายชิ้นถูกนำมาทำเป็นไอศกรีมที่ร้าน Ben & Bill's Chocolate Emporium รสชาติคงคล้ายกับกินกุ้งแช่เย็นละมั้ง ซึ่งก็ดูไม่น่ากินเท่าไร

2. รสหมากฝรั่ง
ชื่อรสชาตินี้อาจจะดูหอมหวานน่ากิน แต่จริงๆ แล้วเหตุผลที่คนไม่ปลื้มกับรสนี้เท่าไร เพราะต้องเคี้ยวชิ้นหมากฝรั่งไปด้วย กินไอศกรีมไปด้วยมันทำให้ลำบากในการกิน เหมือนต้องแยกประสาทให้ออกว่าอันไหนต้องกลืน อันไหนห้ามกลืน

1. รสแชมเปญ (ผสมไวอะกรา)
รสไอศกรีมสุดแปลกขึ้นแท่นอันดับ 1 ฝีมือชาวอังกฤษ Charlie Harry Francis ที่ถูกขอให้ทำไอศกรีมผสมไวอะกราเสิร์ฟแขกระดับท็อปในงานปาร์ตี้ เขาจึงผสมไวอะกราปริมาณ 25 มิลลิกรัม ไว้ในไอศกรีมรสแชมเปญซะเลย เอาเป็นว่าไม่แปลกใจที่คนจะไม่ชอบรสนี้ที่สุด แต่แปลกใจที่ทำไมแขกกลุ่มนี้ถึงอยากกินไอศกรีมรสนี้กัน

ขอขอบคุณร้าน Itti Homemade Ice Cream

แหล่งข้อมูล


Tag: Nice To Know, ไอศกรีม

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed