ฟู้ดสไตลลิ่ง จัดอาหารอีสานให้สวยหรูแบบ Isan Hi-Class

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565  1,584 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 264 เดือนกรกฎาคม 2565

อาหารอีสานแทบจะเป็นอาหารประจำชาติ เพราะมีหลากหลายเมนูที่ทุกคนชื่นชอบ โดยเฉพาะตามร้านหาบเร่ หรือรถเข็นทั่วๆ ไปที่ได้รสชาติของอาหารอีสานแบบแซ่บถึงใจ แต่ถ้าเราอยากยกระดับอาหารอีสานแบบเดิมให้กลายเป็นเมนูไฟน์ไดนิงที่มีความหรูหราสวยงาม ในปาร์ตี้คราวนี้ผมจะชวนมาทำด้วยกันอย่างง่ายๆ นะครับ

Isan Hi-Class

เมนูอาหารอีสานในตำนานที่เราคุ้นชินอย่างส้มตำ ไส้กรอกอีสาน และก้อยเนื้อดิบ เลือกนำมาจัดวางใหม่ยกระดับให้เป็นอาหารจานหรูพร้อมเสิร์ฟความแซ่บให้ทุกคนได้ร้องว้าว! กันนะครับ

Isan Hi-Class

เมนูอาหารอีสานจานโปรดอย่างส้มตำ ไส้กรอกอีสาน ก้อยเนื้อดิบ และผักต่างๆ ที่นำมาช่วยตกแต่งจาน กับภาชนะใส่อาหารรูปทรงแปลกๆ แนะนำว่าเป็นสีดำจะช่วยทำให้อาหารมีสีสันโดดเด่นชัดเจน

Isan Hi-Class

อาหารดูสวยงามและโดดเด่นแตกต่างจากเดิมได้ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนรูปแบบของภาชนะ อย่างเมนูก้อยเนื้อดิบ ผมเลือกใช้ภาชนะทรงกลมมีหลุมสีดำ เพื่อนำก้อยเนื้อมาตกแต่งจัดวาง หรือเมนูส้มตำที่เสิร์ฟจัดเรียงในจานรูปทรงใบไม้ แค่นี้ก็ทำให้ดูมีสไตล์และสวยแปลกตาได้ง่ายๆ

Isan Hi-Class

เมนูอาหารเกือบทุกเมนูมักเสิร์ฟมาคู่กับผักสดต่างๆ ลองเลือกผักสดแบบฝรั่งอย่างผักร็อกเก็ต หรือผักสลัดคอสวางรองอาหาร นำโรสแมรี่มาปักวางตกแต่งง่ายๆ ก็ทำให้อาหารอีสานดูอินเตอร์ และสามารถกินคู่กันได้อร่อยไปอีกแบบนะครับ


Tag: Party@Home, อาหารอีสาน

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed