10 ขนมอินเดีย น่าชิม

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565  38,124 Views

“ขนมอินเดีย” รสหวานฉ่ำ หน้าตาปุ๊กปิ๊กน่ารัก ซึ่งช่วงนี้กำลังนิยมมากเหลือเกินในหมู่คนรักของหวาน เราถือโอกาสแนะนำของหวานสไตล์อินเดียให้ทุกคนรู้จักซะเลย บางเมนูสายหวานหลายคนอาจจะคุ้นหูและเคยลิ้มลองแล้วก็ได้

1. กุหลาบ จามุน (Gulab Jamun)

กุหลาบ จามุน (Gulab Jamun)

ขนมหวานอินเดียที่คนไทยคุ้นเคยกันดี แป้งสีทองเนื้อนุ่ม ชุบในน้ำเชื่อมหอมๆ ที่มีส่วนผสมของดอกกุหลาบและหญ้าฝรั่น จิบคู่กับชารสนุ่มนี่เพอร์เฟ็กต์เลย

2. โมทกะ (Modak)

โมทกะ (Modak)

รูปร่างภายนอกละม้ายคล้ายขนมอาลัวของไทยเรา ขนมโมทกะ หรือขนมลัฑฑู แป้งนุ่มนิ่มสอดไส้มะพร้าวขูด หอมกลิ่นสมุนไพรอย่างลูกจันทน์เทศ และหญ้าฝรั่น รสหวาน ส่วนมากเรามักเห็นของหวานชนิดนี้เสิร์ฟเพื่อสักการะพระพิฆเนศ

3. ราสมาลัย (Rasmalai)

ราสมาลัย (Rasmalai)

ขนมหวานที่มีต้นกำเนิดจากภาคตะวันออกของอนุทวีปอินเดีย บางคนเรียกรสมาลัย รสโสมลัย หรือรสามาลัย ครีเอทมาจากนมสดเคี่ยวอย่างพิถีพิถัน ผสานไปกับถั่วพิสตาชิโอและอัลมอนด์

4. จาเลบิ (Jalebi)

จาเลบิ (Jalebi)

ขนมสตรีทฟู้ดยอดฮิตของประเทศอินเดีย แป้งกรุบกรอบ เคลือบน้ำตาลหวานๆ มักกินคู่กับนมอุ่นๆ สบายท้อง

5. กาจู กี บาร์ฟี (kaju ki barfi)

กาจู กี บาร์ฟี (kaju ki barfi)

ขนมหวานหน้าตาคล้ายๆ ขนมโก๋นี้รังสรรค์มาจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ นม และหญ้าฝรั่น ส่วนมากผู้คนในอินเดียมักนิยมมอบให้กันในเทศกาลพิเศษต่างๆ

6. คีย์ (Kheer)

คีย์ (Kheer)

พุดดิ้งนุ่มนิ่มสไตล์อินเดียนี้ทำมาจากนม น้ำตาลหรือน้ำตาลโตนดและข้าว สามารถเสิร์ฟได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น แล้วแต่ใครจะชอบ

7. คุลฟี (Kulfi)

คุลฟี (Kulfi)

ไอศกรีมเครื่องเทศสไตล์อินเดีย ทำมาจากนมสดหอมมัน รวมกับเครื่องเทศต่างๆ สามารถครีเอทเป็นรสผลไม้อย่างมะม่วงหวานฉ่ำ กับสตรอว์เบอร์รีได้ด้วย

8. รัสกูลา (Rasgulla)

รัสกูลา (Rasgulla)

ชีสบอลหอมมัน ที่ทำมาจากนมสด แช่อยู่ในน้ำเชื่อมลอยดอกไม้ทำให้มีรสหวานและกลิ่นหอมอ่อนๆ เสิร์ฟเย็นๆ ชื่นใจมากมาย

9. เปดะ (Peda)

เปดะ (Peda)

ขนมหวานสัญชาติอินเดียยอดนิยม ผู้คนมักรับประทานกันในเทศกาลของศาสนาฮินดูอย่าง Holi and Diwali และ Rakshabandhan Peda ขนมทรงกลมชิ้นหนาเนื้อนุ่ม ทำมาจากนมสด เมล็ดกระวาน ถั่วพิสตาชิโอ และสมุนไพรหอมๆ เช่น หญ้าฝรั่นและกระวาน

10. มาลัย เกวาร์ (Malai Ghevar)
ขนมหวานรูปจานวงกลม (ลักษณะคล้ายๆ ขนมรังผึ้งของบ้านเรา) ที่รังสรรค์มาจากเนย แป้ง และน้ำเชื่อม โรยด้วยหญ้าฝรั่น ผลไม้แห้ง ชาวอินเดียมักเสิร์ฟในช่วงเทศกาล Teej

ที่มา


Tag: ขนมอินเดีย

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed