ข้อดีของการทำประกันอุบัติเหตุ ที่คุณควรรู้ว่าคุ้มค่าอย่างไร

วันที่ 23 ธันวาคม 2564  1,117 Views

เรื่องของอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ซึ่งในปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่า ผู้ใช้รถใช้ถนนหากขับขี่อย่างไม่ระวังสิ่งที่ไม่คาดฝันก็อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังรวมถึงอุบัติเหตุต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุภายในบ้าน อุบัติเหตุจากการออกกำลังกายต่างๆ ซึ่งบางครั้งอาจส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพร่างกาย และสุขภาพในกระเป๋าด้วยเช่นกัน เพราะต้องเสียค่ารักษาพยาบาลในจำนวนที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม การทำประกันอุบัติเหตุถึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

เพราะนอกจากการทำประกันอุบัติเหตุ จะเป็นเสมือนเครื่องการันตีว่า หากคุณเกิดอุบัติเหตุ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น คุณก็จะมีคนมาช่วยแบ่งเบา นอกจากนี้ยังมีข้อดีเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องกับการทำประกันในรูปแบบนี้ ใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง แวะมาหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย  

ข้อดีของการทำประกันอุบัติเหตุ ที่คุณควรรู้ว่าคุ้มค่าอย่างไร

1. ช่วยรองรับความเสี่ยงกับการใช้ชีวิต
ข้อดีเรื่องแรกของการทำประกันอุบัติเหตุ นั่นก็คือการทำประกันในรูปแบบนี้จะเป็นเสมือนการมีคนที่เราไว้ใจได้คอยมารองรับความเสี่ยงกับการใช้ชีวิต อย่างที่เรากล่าวไปว่า อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพียงแค่เราไม่รู้เท่านั้นเองว่าเมื่อไหร่จะเกิดขึ้นกับเราหากเราเกิดเผลอหรือประมาทขึ้นมา แต่การได้ทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้ ก็จะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ หากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริงๆ เพราะก็จะสามารถช่วยแบ่งเบาเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปได้บ้าง

2. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเหตุฉุกเฉิน
การได้ทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้ให้คนในครอบครัว ถือว่าเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะประกันอุบัติเหตุนั้นจะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเหตุฉุกเฉิน ยิ่งถ้าเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันแบบทันทีทันใด และต้องรีบนำตัวผู้ประสบอุบัติเหตุส่งโรงพยาบาลให้เราที่สุด เราจะได้รู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อไป อีกทั้งยังจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของคุณได้อีกมาเลยทีเดียว ยิ่งในปัจจุบันมีหลากหลายบริษัทที่ได้ขายประกันประเภทนี้ และให้ความคุ้มครองอย่างที่คุณต้องการ หากใครที่สนใจล่ะก็ สามารถลองไปสอบถามหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมกันก่อนได้เลย

3. หากเสียชีวิตหรือพิการ ก็ได้รับค่าชดเชย ตามแต่กรณี
สิ่งที่คุณจะได้รับจากการทำประกันอุบัติเหตุ หากเกิดเหตุร้ายแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตหรือต้องพิการ นั่นก็คือการได้รับค่าชดเชยตามที่กรมธรรม์ระบุเอาไว้ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วในแต่ละกรมธรรม์จะระบุค่าชดเชยที่แตกต่างกันออกไป แต่หลักๆ แล้ว หากเกิดกรณีพิการสูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพ จนถึงขั้นเสียชีวิต ก็จะได้รับค่าชดเชยนั่นเอง รวมถึงยังรวมถึงค่าชดเชยอย่างค่าทำขวัญ ค่าปลงศพ นอกจากนี้ยังอาจมีค่าชดเชยจากการต้องหยุดงานให้อีกด้วย ซึ่งถือว่าผู้ที่ทำประกันประเภทนี้เอาไว้ ได้ประโยชน์อย่างรอบด้านเลยทีเดียว


Tag: ประกันอุบัติเหตุ

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed