กรีนมันเดย์ เปิดตัวในประเทศไทย มุ่งหวังให้ประเทศไทยก้าวสู่การบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อการเกษตรยั่งยืน

วันที่ 26 กันยายน 2562  1,455 Views

กรีนมันเดย์ เครือข่ายระดับโลกเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทยก้าวสู่การบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อการเกษตรยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมการผลิตอาหารจากธรรมชาติ เพื่อความเป็นอยู่และสุขภาพที่ดีขึ้น

นายเดวิด ยัง (David Yeung) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกรีนมันเดย์ กล่าวว่า “ประเทศไทย เป็นที่รู้จักกันมายาวนานในด้านอาหารและเกษตรกรรม อีกทั้งยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนานว่าเป็นประเทศชาวพุทธ  และมีวัฒนธรรมการกินเจที่ฝังแน่น ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวกรีนมันเดย์ในประเทศไทยในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีโครงการนวัตกรรมระดับโลกด้านอาหารที่ทำจากพืชอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นที่นี่อีกด้วย เราเชื่อว่านี่คือขั้นตอนสำคัญที่จะเชื่อมโยงแก่นวัฒนธรรมของไทยเข้ากับอนาคตที่ยั่งยืน”

ในด้านมุมมองนวัตกรรม บียอนด์ มีท (Beyond Meat) ถึอเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครองใจผู้คนทั่วโลกอย่างท่วมท้นและรวดเร็วยิ่ง และเรารู้ว่าหลาย ๆ ท่านในไทยก็ตั้งหน้าตั้งตารอการมาของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ในขณะเดียวกัน ออมนิมีท (OmniMeat) ก็เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากพืชที่สามารถตอบโจทย์สำหรับอาหารไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผมคิดว่าไม่เฉพาะผู้ที่เป็นมังสวิรัติ แม้แต่ผู้นิยมการบริโภคเนื้อสัตว์ก็จะประทับใจกับเมนูอาหารที่บรรดาพันธมิตรของเรา ทั้งโรงแรมและร้านอาหารนำเสนอ เปลี่ยนจาก บียอนด์ เบอร์เกอร์ (Beyond Burger) มาเป็นผัดกะเพราแทน”

โครงการเพื่อร้านอาหารในระดับนานาชาติ ถูกเปิดตัวครั้งแรกโดยกรีนมันเดย์ จากความพยายามที่จะให้ร้านอาหารหันมาเพิ่มอาหารที่ทำจากพืช โดยเพิ่มเข้าไปในเมนูปกติของร้าน ในปัจจุบันมีร้านอาหารกว่า 1,000 แห่งในฮ่องกง, สิงคโปร์ และไทย ตกลงเข้าร่วมโครงการนี้ สำหรับประเทศไทย พันธมิตรท่านใดเพิ่มเมนูที่ทำจากพืช 3 เมนูขึ้นไป ก็จะได้สิทธิเข้าร่วมในโครงการ และจะได้รับการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพของกรีนมันเดย์ ทั้งด้านการให้คำปรึกษาเรื่องเมนู และการทำการตลาด

ร้านอาหารในประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการของกรีนมันเดย์ มีดังนี้: You & Mee (ยู แอนด์ มี) และ Grand Café (แกรนด์ คาเฟ่) แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ, Mei Jiang (เหม่ยเจียง) โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ, Baan (บ้าน) ร้านอาหารไทย, Sizzler (ซิซซ์เล่อร์), Veganerie (วีแกนเนอรี), Coffee Beans by Dao (คอฟฟี่บีน บาย ดาว), โรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท กรุงเทพ, โรงแรมแกรนด์ เมอเคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน, โรงแรมโซฟีเทล กรุงเทพ สุขุมวิท, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพค และอื่น ๆ  ทีมงานของกรีนมันเดย์ ในประเทศไทยจะยังคงทำงานร่วมกับร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบทางเลือกของอาหารที่ทำจากพืชให้กับผู้คน และเพื่อปลูกฝังวัฒนธรรมการบริโภคอาหารอย่างยั่งยืนในระดับชาติ

นอกจากการร่วมเป็นพันธมิตรกับร้านอาหาร กรีนมันเดย์ยังมุ่งหมายทำให้การสรรหาวัตถุดิบจากพืชมาประกอบอาหารที่บ้านเป็นเรื่องง่าย ด้วยการให้มีออมนิมีท วางจำหน่ายในกรุงเทพ  ผลิตภัณฑ์ออมนิ มีท บรรจุแบบขายปลีก จะมีวางจำหน่ายที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์  ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2562 เป็นต้นไป


Tag : กรีนมันเดย์, อาหารจากพืช

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed