เลือกให้เป็น และใช้ให้ถูก : โรลออนระงับเหงื่อผู้หญิง

วันที่ 20 มิถุนายน 2565  2,174 Views

เลือกให้เป็น และใช้ให้ถูก: โรลออนระงับเหงื่อผู้หญิง

โรลออนระงับเหงื่อผู้หญิงเป็นไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้หญิงทุกคน เพราะการมีกลิ่นเหงื่อ กลิ่นอับจากใต้วงแขนนั้นถือเป็นเรื่องร้ายแรง ทำให้เสียบุคลิกภาพ และยังแสดงถึงสุขอนามัยเฉพาะบุคคลที่ไม่ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นการใช้โรลออนระงับเหงื่อผู้หญิงจึงสำคัญมาก ๆ และจะต้องเลือกใช้โรลออนให้ดี ให้เหมาะกับตัวเอง และจะต้องใช้โรลออนให้ถูกวิธีด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นปัญหาเหงื่อและกลิ่นกายก็จะไม่หายไป รวมถึงอาจจะสร้างปัญหาอื่น ๆ ตามมาด้วยนั่นเอง

การทำงานของโรลออนระงับเหงื่อผู้หญิง คือการทำให้ผิวใต้วงแขน หรือก็คือบริเวณรักแร้นั้นมีภาวะเป็นกรดอ่อน ๆ ซึ่งเป็นภาวะที่แบคทีเรียไม่ชอบ จึงทำให้ลดการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ เพราะแบคทีเรียนั่นเองที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็น โรลออนระงับเหงื่อผู้หญิง นอกจากจะช่วยลดกลิ่นแล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยระงับการเกิดเหงื่อด้วย ซึ่งก็จะช่วยลดกลิ่นได้อีกทาง เพราะเหงื่อก็เป็นอีกสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยเช่นกัน

วิธีการเลือกโรลออนระงับเหงื่อผู้หญิง
การเลือกโรลออน ควรเลือกแบบที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เพราะแม้จะช่วยลดกลิ่นและกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้จริง แต่จะทำให้เกิดปัญหาใต้วงแขนอื่น ๆ ในภายหลัง

ปัญหาที่เกิดจากใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์คือการระคายเคืองใต้วงแขน ที่จะทำให้มีอาการคัน ผื่นขึ้น หรือ ผิวหนังบริเวณใต้วงแขนมีสีคล้ำขึ้นด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดความไม่สบายตัวแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงหลาย ๆ คน ขาดความมั่นใจอีกด้วย

วิธีการใช้โรลออนอย่างถูกวิธี

1. ทำความสะอาดบริเวณใต้วงแขนให้สะอาด ก่อนจะทาโรลออน คุณจะต้องทำคสามสะอาดรักแร้ให้สะอาดเสียก่อน เพราะหากทาโรลออนลงบนผิวที่ไม่สะอาด มีคราบเหงื่อ สิ่งสกปรกที่หมักหมมไว้ล่ะก็ จะทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ยิ่งมีกลิ่นแรงขึ้น ไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณแน่ ๆ เพราะว่าแบคทีเรียที่หมักหมมอยู่ใต้วงแขนอาจทำให้ประสิทธิภาพของโรลออนอ่อนลง และดับกลิ่น หรือระงับเหงื่อได้ไม่ดีเท่าที่ควรนั่นเอง

2. เช็ดบริเวณใต้วงแขนให้แห้ง นอกจากจะทำควรสะอาดให้หมดจดแล้ว ควรเช็ดหรือซับให้แห้งสนิทก่อนที่จะทาโรลออนด้วยนะคะ เพราะหากทาตอนที่เปียก จะทำให้โรลออนถูกน้ำเจือจางและทำงานได้ไม่เต็มที่ ดับกลิ่นเหงื่อได้ไม่นานเท่าที่ควรนั่นเอง

3. ทาแล้วรอให้แห้งสนิทเสียก่อน การทาโรลออนและรอให้แห้ง จะช่วยให้โรลออนทำงานได้เต็มที่ในการดับกลิ่น และลดการเกิดเหงื่อ นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาการเกิดคราบขาวบริเวณใต้วงแขนและคราบขาวบนเสื้อผ้าด้วย


Tag: โรลออน

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed