อารีปาส (Arepas) แพนเค้กข้าวโพด อาหารโคลอมเบียที่ปรากฏบนแอนิเมชัน Encanto

วันที่ 30 มีนาคม 2565  1,659 Views

งานประกาศรางวัล Academy Awards ปี 2022 ไม่ผิดจากที่คาดสักเท่าไรเมื่อแอนิเมชันเรื่อง Encanto นั้นได้รับรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมไปครอบครอง

เมื่อพูดถึงเรื่องราวอันน่าตื่นเต้น บวกกับภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ และบทเพลงที่ชวนติดหู นอกเหนือจากนี้ Encanto ยังสอดแทรกไปด้วยวิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศโคลอมเบียไว้อย่างแนบเนียน รวมถึงเรื่องอาหารการกินของพวกเขาด้วย

อารีปาส (Arepas) แพนเค้กข้าวโพด อาหารโคลอมเบียที่ปรากฏบนแอนิเมชัน Encanto

ที่ปรากฏบนภาพยนตร์ หนึ่งในเมนูมหัศจรรย์ที่ ‘มิราเบล’ แห่งครอบครัวมาดริกาลถืออยู่ในมือพูดถึงมีชื่อว่า อารีปาส (Arepas) หรือ แพนเค้กข้าวโพดใส่ชีส ที่ทำจากแป้งข้าวโพด เนย และเกลือ ผสมน้ำอุ่น แล้วปั้นเป็นก้อนกลม จากนั้นนำไปรีดจนเป็นแผ่นแล้วทำให้สุกโดยการจี่บนกระทะ หรือปิ้งบนตะแกรง สามารถรับประทานได้ทั้งแบบแป้งเปล่า ๆ หรือผ่าครึ่งแล้วใส่ไส้เพื่อรับประทานคล้ายแซนด์วิชก็ได้ทั้งแบบคาวและหวาน มักจะเสิร์ฟอุ่นเป็นอาหารเช้าง่าย ๆ โรยด้วยเนยและชีสด้านบน ไม่ก็เป็นของว่างยามบ่าย หรืออาหารเย็นแบบเบา ๆ

อารีปาส (Arepas) แพนเค้กข้าวโพด อาหารโคลอมเบียที่ปรากฏบนแอนิเมชัน Encanto

มิราเบลบอกว่าแม่ของเธอ ‘ฮูเลียตตา’ สามารถเยียวยาทุกคนได้ด้วยอารีปาส ไม่ว่าจะเจ็บไข้ได้ป่วยด้วยสาเหตุใด เพียงแค่ได้กินอารีปาสฝีมือแม่เข้าไปก็จะทำให้รู้สึกดีขึ้นมาทันที

นอกเหนือไปจากความพิเศษของภาพยนตร์แล้ว อารีปาสก็ถือเป็นอาหารในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าใครในโคลอมเบียก็ล้วนเติบโตมากับการกินอารีปาส และอาจจะเป็นอาหารที่ทำให้พวกเขารู้สึกอุ่นใจในยามคิดถึงบ้านด้วยเช่นกัน

แหล่งข้อมูล : https://www.simplyrecipes.com/arepas-con-queso-recipe-5220266


Tag: แพนเค้ก

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed