เนื้อวากิวเกรดพรีเมียมของไทยจากโคราช นำมารังสรรค์เป็นเมนูเด่นของ เดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562  1,675 Views

ห้องอาหารเดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ ของโรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ภูมิใจนำเสนอเมนูเนื้อวากิวจากโคสายพันธุ์ดีที่เลี้ยงในเมืองโคราช จังหวัดนครราชสีมา เพื่อมารังสรรค์เป็นเมนูเด่น ทั้งในรูปแบบ อาลาคาร์ต และเซ็ตเมนู ตลอดเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมนี้

เชฟมนตรีและทีมครัวมากความสามารถ ได้เตรียมเมนูรสเลิศหลากหลาย ไว้เพื่อผู้ที่โปรดปรานเนื้อวัวโดยเฉพาะ อาทิ โคราชวากิวย่างถ่าน เสิร์ฟพร้อมน้ำราดพริกและใบมินต์, เนื้อสันนอกแล่เสิร์ฟกับมะเขือยาว, ซุปเนื้อสมุนไพรรสเผ็ดสไตล์อีสาน และ พะแนงเนื้อสันนอก นอกจากนั้นยังมีเมนูที่สามารถรับประทานได้มากถึง 4 ท่าน ได้แก่ เนื้อซี่โครงหนักครึ่งกิโลกรัม ที่นำมาหมักและย่างเตาถ่าน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วและข้าวเหนียวดำ

ห้องอาหารเดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ มีนโยบายเพื่อความยั่งยืนและการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ดังนั้น 80% ของวัตถุดิบในเมนูจึงเป็นออร์แกนิก โดยเชฟจะคัดเลือกและสั่งมาจากสวนของเกษตรกรไทยที่ทำการเพาะปลูกโดยวิถีเกษตรอินทรีย์

วากิว หมายถึง เนื้อที่ได้จากจากโคเนื้อ 4 สายพันธุ์ของประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ พันธุ์ญี่ปุ่นขนดำ (Japanese Black), พันธุ์ญี่ปุ่นขนน้ำตาล (Japanese Brown), พันธุ์ญี่ปุ่นเขาสั้น (Japanese Shorthorn) และพันธุ์ญี่ปุ่นไม่มีเขา (Japanese Polled) ดังนั้นเนื้อวากิวจึงสามารถหารับประทานได้ในประเทศอื่น ๆ ที่มีโคสายพันธุ์ดังกล่าว

โคราชวากิว เป็นผลผลิตจากความร่วมมือของเกษตรกรและมหาวิทยาลัยสุรนารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเลี้ยงโคเนื้อสายพันธุ์ดีที่มีคุณภาพสูงในจังหวัด ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลี้ยงดูจนถึงการขนส่ง ได้รับการดูแลจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนโคเนื้อวากิวโคราช อำเภอสูงเนิน (Wagyu Korat Community Enterprise) และจำหน่ายแก่ลูกค้าโดยตรง

เนื้อวากิวจากโคราชนั้น ได้จากโคสายพันธุ์ผสมระหว่างพันธุ์ออสเตรเลีย, วากิวของญี่ปุ่น และชาโรเลส์, และบราห์มันหรือโฮลสไตน์ การควบคุมการผสมสายพันธุ์ที่มีประสิทธิภาพนั้น ส่งผลให้มีปริมาณไขมันแทรกในเนื้อวัวสูงขึ้น ทำให้เนื้อมีรสชาติอร่อยนุ่ม อีกทั้งยังมีใยอาหารสูงขึ้นอีกด้วย

โคเนื้อเหล่านี้ ได้รับการเลี้ยงดูด้วยวิธีธรรมชาติ โดยให้หญ้า ธัญพืช ข้าว ข้าวโพด และมันสำปะหลังเป็นอาหาร ไม่มีการใช้เคมีภัณฑ์ใด ๆ 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร 02 650 8800 อีเมล fb.theathenee@luxurycollection.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.marriott.com/hotels/travel/bkkla-the-athenee-hotel-a-luxury-collection-hotel-bangkok/

เดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ – ชั้น 3
มื้อกลางวัน 12:00 - 14:30 น. (สั่งอาหารได้ถึงเวลา 14:00 น.)
มื้อค่ำ 18:00 - 22:30 น. (สั่งอาหารได้ถึงเวลา 22:00 น.)


Tag : ดิ แอทธินี โฮเทล, อาหารไทย, เนื้อวากิว

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed