โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ขอต้อนรับการกลับมาเยือนของเชฟคนสำคัญ ดีกรีมิชลิน 2 ดาว เชฟรอฟ ฟลิกซ์เอาฟ

วันที่ 30 ตุลาคม 2561  979 Views

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ต้อนรับการกลับมาอีกของเชฟอาหารยุโรปคนดัง เจ้าของมิชลิน 2 ดาวถึงสองครั้งด้วยกัน  เชฟรอฟ ฟลิกซ์เอาฟ สู่ห้องอาหาร เวอร์ทิโก้ โดยเชฟจะมาโชว์ฝีมือให้ได้ลิ้มลองกันเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น

เชฟรอฟ ฟลิกซ์เอาฟ เป็นที่รู้จักโดยทั่วจากการเป็นเชฟที่อายุน้อยที่สุดคนนึงในสวิสเซอร์แลนด์และแถบยุโรปที่ได้รับดาวจาก  มิชลิน อีกทั้งยังมีชื่อเสียงมาจากการที่เขาเปิดร้านอาหารชื่อดังที่มีชื่อว่า “เอคโค่  แอสโคน่า” (Ecco Ascona) และ “เซ็นต์ มอริทส์” (St.Moritz) ซึ่งเป็นสองร้านที่เค้าได้แสดงฝีมือทำอาหารจนได้รับ มิชลิน 2 ดาว ถึงสองครั้งนั้นเอง ผลงานของเขาไม่เคยเป็นที่ลืมเลือน ยังได้รับการกล่าวถึงในหนังสือพิมพ์ระดับประเทศของเยอรมันอย่าง Welt am Sonntag ว่าเป็น “หนึ่งในสุดยอดเชฟหนุ่มของเจเนอเรชั่นเลยทีเดียว”

ในวัยเด็ก เชฟรอฟได้ใช้เวลาส่วนมากคลุกคลีอยู่ในร้านอาหารของพ่อและแม่ของเขา ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เริ่มสนใจศิลปะการปรุงอาหารและการเข้าครัวตั้งแต่ยังเล็ก

สไตล์การทำอาหารของเชฟรอฟ คือการทดลองและเล่นกับเนื้อสัมผัสของวัตถุดิบและอุณหภูมิ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเชฟอาหารยุโรปชั้นสูง  แต่เชฟรอฟก็ยังให้ความสำคัญและผสมผสานพื้นฐานอาหารชั้นสูงของเขา เข้ากับหัวใจหลักของอาหารแบบสมัยนิยมซึ่งเขาให้นิยามว่า “อโรม่า คูซีน”

“อโรม่า คูซีน ในความหมายของผมก็คือ การคงรสชาติเดิมของวัตถุดิบนั้นๆ ผมได้ผสมผสานวัตถุดิบและเครื่องปรุงหลากหลายเข้าด้วยกัน และผมก็ยังสามารถดึงเอารสชาติเฉพาะของแต่ละอย่างออกมาได้ทั้งหมดอย่างลงตัว”- เชฟรอฟกล่าว

และถึงแม้ว่าเชฟรอฟจะเป็นเชฟอาหารยุโรปสมัยใหม่ แต่เขาก็ไม่จำกัดขอบเขตการทำอาหารของเขาให้อยู่แค่ในกรอบของความเป็นตะวันตกเท่านั้น “ผมชอบการทานอาหารแบบเอเชี่ยนสไตล์ เทคนิคการเสิร์ฟแบบขนาดเล็ก เป็นวิถีที่ผมชอบนำมาผสมผสานกับการเสิร์ฟอาหารยุโรปของผม”

เมนูที่เชฟจะมาแสดงฝีมือให้ได้ลิ้มลองกันที่ห้องอาหารเวอร์ทิโก้ ได้แก่ ทูน่าหมักกับยูซุ วาซาบิ และแตงกวา (Marinated raw tuna with cucumber, wasabi and yuzu) ทันดูริกุ้งล็อบสเตอร์จากรัฐเมนกับซีตรัสและแรดิช (Tandoori-flavour Maine lobster with radish and citrus) แซลมอนตุ๋นกับหญ้าฝรั่นและเฟนเนล ราดซอสเบอร์บล็อง (Slow cooked salmon with saffron, fennel and dashi Beurre Blanc) ราวิโอลี่อกไก่เสิร์ฟคู่ฟัวกราส์และบีทรูท (Pan fried foie gras with ravioli of braised chicken, beetroot and currant) และ เนื้อวากิวเสิร์ฟคู่มะเขือยาวและหัวหอมน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่น (Wagyu beef tenderloin eggplant, onion and Japanese vinaigrette) ปิดท้ายด้วยมูสลี่ไสตล์สวิสผสมกับซีเรียล ลูกเบอรรี่ป่า และโยเกิร์ต (Swiss-style Birchermüsli with mixed premium cereals, forest berries and yogurt)

ประสบการณ์มิชลินระดับโลกเช่นนี้ไม่ควรพลาด! เมนูจานเด็ดโดยเชฟรอฟ ฟลิกซ์เอาฟ พร้อมเสิร์ฟที่ห้องอาหารเวอร์ทิโก้เพียง2 วันเท่านั้น ระหว่างวันเสาร์ที่ 17 และ อาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น

  • ชุดอาหารค่ำ 4 คอร์ท ราคา 4,999++ บาท ต่อท่าน หรือคู่กับไวน์ในราคา 6,999++ บาท ต่อท่าน
  • ชุดอาหารค่ำ 5 คอร์ท ราคา 5,599++ บาท ต่อท่าน หรือคู่กับไวน์ในราคา 7,799++ บาท ต่อท่าน
  • ชุดอาหารค่ำ 6 คอร์ท ราคา 6,199++ บาท ต่อท่าน หรือคู่กับไวน์ในราคา 8,599++ บาท ต่อท่าน
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. +66 (0) 2679-1200 หรือ อีเมล์: hostesses-bangkok@banyantree.com


Tag : อาหารยุโรป, ไวน์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed