"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารชั้นนำ จับมือ "แกร็บ" เจาะตลาดเดลิเวอรี ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน ตั้งเป้าดึงลูกค้าไทย และต่างชาติ

วันที่ 14 มีนาคม 2567  166 Views

"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารชั้นนำ จับมือ "แกร็บ"  เจาะตลาดเดลิเวอรี ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน ตั้งเป้าดึงลูกค้าไทย และต่างชาติ

"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารระดับพรีเมียมชั้นนำของเมืองไทย ถือโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี จับมือ "แกร็บ" แพลตฟอร์มเดลิเวอรีอันดับหนึ่งในไทยเจาะตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นครั้งแรก ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัล พร้อมอัดโปรโมชั่นสุดฟินโค้ดส่วนลดและโค้กแถมเอาใจคนรักเมนูจานเดี่ยว ดึงกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยผู้หลงรักอาหารไทย คาดรายได้เติบโต 23% หวังปั้นยอดขายจากช่องทางออนไลน์สูงถึง 10-15% ภายในปีนี้

ยูมิ เคียงศิริ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป กล่าวว่า "หลังจากแบรนด์แม่อย่าง นาราไทย คูซีน ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการการันตีด้วยรางวัล Thai Select จากกระทรวงพาณิชย์เป็นเวลากว่า 5 ปี และรางวัลมิชลิน ไกด์ สาขาเอราวัณ แบงค็อก ตั้งแต่ปี 2018 ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการนำอาหารไทยคุณภาพระดับพรีเมียมเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมนำแบรนด์อื่นๆ ในเครือ อาทิ โค ลิมิเต็ด ร้านอาหารไทยสตรีทฟู๊ดรสจัดจ้าน และอั้งม้อ ร้านอาหารน้องใหม่สไตล์โมเดิร์นไชนีส ร่วมขยายตลาดเดลิเวอรีส่งมอบอาหารดี มีคุณภาพให้ติดตลาดคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยเล็งเลือก Grab เดลิเวอรี่แพลตฟอร์มสั่งอาหารเจ้าใหญ่ที่ครองใจกลุ่มคนยุคปัจจุบัน ความร่วมมือครั้งนี้ ตั้งเป้าว่าเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดดถึง 23% หรือราว 50-80 ล้านบาท พร้อมกับเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เป็น 10-15% จากเดิมที่มีสัดส่วนเพียง 2% เท่านั้น"

"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารชั้นนำ จับมือ "แกร็บ"  เจาะตลาดเดลิเวอรี ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน ตั้งเป้าดึงลูกค้าไทย และต่างชาติ

"และในปีนี้เองถือเป็นโอกาสอันดีที่เครือนารากรุ๊ปครบรอบ 20 ปีในการทำธุรกิจร้านอาหาร จึงขยายธุรกิจครั้งใหญ่ สู่ช่องทาง เดลิเวอรีจับเทรนด์ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกดิจิทัล อีกทั้งยังเป็นการขยายตลาดอาหารไทยระดับพรีเมียมให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กว้างมากขึ้นอีกด้วย สามารถลิ้มรสความอร่อยของร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ปแบบเสิร์ฟถึงบ้านได้อย่างสะดวกสบายผ่านช่องทางเดลิเวอรีแพลตฟอร์ม"

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า "การจับมือกันครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง GrabFood และนารากรุ๊ป ที่ได้ยกทัพทั้งแบรนด์ นาราไทย คูซีน, โคลิมิเต็ด รวมถึงแบรนด์น้องใหม่อย่าง อั้งม้อ ซึ่งถือเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก #GrabThumbsUp มาเอาใจผู้ใช้บริการ ด้วยส่วนลดแบบจัดเต็ม นอกจากนี้ ยังถือเป็นการผสานนโยบายซอฟท์พาวเวอร์อาหารไทย เพื่อช่วยเจาะตลาดในกลุ่ม expat และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแกร็บ เรียกว่าเป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายได้อย่างลงตัว"                    

สำหรับการผนึกความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้ นารากรุ๊ปจัดเต็มแบบครบวงจรเอาใจคนรักโปรโมชั่น เมื่อสั่งอาหารจานเดี่ยวสุดคุ้มผ่าน GrabFood รับเครื่องดื่มโค้ก 185 มล. ฟรีทันที! (รวมทั้งสิ้น10,000 กระป๋อง) นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอื่นๆ

อาทิ ส่วนลดร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป เพียงใส่โค้ด THUMBSUP รับส่วนลดทันที 20% (สูงสุด 80 บาท), รวมถึงเซ็ตสุดคุ้ม อื่นๆ อีกมากมาย ที่จะขนขบวนความอร่อยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ เริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม 67 เป็นต้นไป เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะแพลตฟอร์ม Grab Food เท่านั้น!

"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารชั้นนำ จับมือ "แกร็บ"  เจาะตลาดเดลิเวอรี ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน ตั้งเป้าดึงลูกค้าไทย และต่างชาติ

สำหรับนารากรุ๊ปได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2546 เปิดร้านอาหาร Nara เป็นแบรนด์แรก ก่อตั้งโดย "ยูกิ-นราวดี ศรีกาญจนา" และ สิริโสภา จุลเสวก” โดยที่ชื่อ Nara มาจากชื่อของ Narawadee (นราวดี) เป็นคำสันสกฤตที่แปลว่า "ผู้หญิงไทย" ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มสาวไทยที่มีแพชชั่นในธุรกิจร้านอาหารนั่นเอง

ปัจจุบันเครือร้านอาหาร นารากรุ๊ปที่สาขาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยในประเทศมีทั้งหมด 7 แบรนด์ รวม 20 สาขาได้แก่ นาราไทย คูซีน 9 สาขา, อั้งม้อ 2 สาขา, บ้านนอกเข้ากรุง 1 สาขา, โคลิมิเต็ด 3 สาขา, โคโกราวน์ 1 สาขา และอิงคะ 1 สาขา รวมไปถึงมาดามแม่ เป็นแบรนด์บนเดลิเวอรี่ แพลทฟอร์มเท่านั้น

ส่วนสาขาในต่างประเทศมี 3 แบรนด์ ได้แก่ นาราไทย คูซีน, เลดี้ นาราและอภินารา รวม 26 สาขา ใน 6 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, เมียนมาร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์

พบกับเมนูสุดอร่อยในแกร็ปจากเครือนารากรุ๊ปเพียงเสิร์ช Narathai Cuisine, Colimited, Co Go Round, Angmorr และ Madamemae ได้ที่สาขาใกล้บ้านคุณ


Tag : Grab, ร้านอาหาร, เดลิเวอรี

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed