ห้องอาหาร ยามาซาโตะฉลอง “เซ็ตสึบุน” เทศกาลปาถั่วมงคลด้วยอาหารชุดพิเศษ

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564  1,067 Views

ห้องอาหาร ยามาซาโตะฉลอง “เซ็ตสึบุน” เทศกาลปาถั่วมงคลด้วยอาหารชุดพิเศษ

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับ ‘มิชลิน เพลท’ (MICHELIN Plate) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จาก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2564 ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา จัดอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับชุดพิเศษสำหรับร่วมฉลองเทศกาล “เซ็ตสึบุน” ในทุกๆปี ให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564

“มิชลิน เพลท” ตามความหมายของ ‘มิชลิน ไกด์’ หมายถึงร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ปรุงอย่างพิถีพิถัน โดยใน ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2564 ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา นั้น มีรายชื่อร้านอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและได้รับสัญลักษณ์ “มิชลิน เพลท” เพียง 7 แห่ง และทั้งหมดตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ โดยห้องอาหารยามาซาโตะยังคงเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นในโรงแรมเพียงแห่งเดียวที่ได้รับ “มิชลิน เพลท” จาก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2564  ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา

เทศกาล “เซ็ตสึบุน” ของประเทศญี่ปุ่นตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี แต่ในปีนี้เทศกาล “เซ็ตสึบุน” ตามปฏิทินญี่ปุ่นเลื่อนเร็วขึ้น 1 วัน ในปีนี้ชาวญี่ปุ่นจึงจะฉลอง เทศกาล “เซ็ตสึบุน” ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์  ซึ่งถือเป็นวันก่อนเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ

เทศกาล “เซ็ตสึบุน” มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเทศกาลปาถั่วมงคล (ถั่วแดงอะซุกิ) ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมงคลและโชคดี และช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีออกไป เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) ประจำห้องอาหาร ยามาซาโตะ เชฟชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์ ได้เตรียมอาหารชุดพิเศษมื้อกลางวันและมื้อค่ำไว้คอยให้บริการเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลนี้เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้อาหารชุดมื้อกลางวันประกอบไปด้วย หอยลายญี่ปุ่นกับกุ้งราดซอสมิโซะเสิร์ฟเย็น ซุปใสเกี๊ยวกุ้ง เห็ดชิเมะจิและผักต่างๆ ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง หอยปีกนก) ปลาแมคเคอเรลสเปนย่างราดไข่ปลาแซลมอนกับต้นหอมญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมกับมันหวานญี่ปุ่นและดอกขิงญี่ปุ่นดอง ตามด้วยเต้าหู้ญี่ปุ่น “โคยะ” ตุ๋นกับปลาซาร์ดีน ขิง เผือกและแครอท เทมปุระกุ้ง ปลาทราย และผักนานาชนิด และเมนูสำคัญที่ขาดไม่ได้ในเทศกาล “เซ็ตสึบุน” คือ เอะโฮ มากิ (Ehomaki) ซึ่งเป็นข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมที่ไม่ได้ตัด ที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าจะต้องรับประทานให้หมดในคำเดียวเพื่อความมงคลก่อนวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น และเวลารับประทานจะต้องหันหน้าไปทางทิศรับโชคประจำปี ซึ่งในปี 2564 คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนขนมหวานให้บริการขนมญี่ปุ่นโดรายากิไส้ถั่วแดงและเกาลัดราดซอสชาเขียว กับผลไม้รวม อาหารชุดมื้อกลางวัน ราคาชุดละ 1,600++ บาท

ส่วนมื้อค่ำ ให้บริการอาหารชุด “ไคเซกิ”  ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบด้วยอาหาร 8 รายการ เริ่มต้นด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย ตับปลามังค์ฟิช กุ้ง เห็ดไมตาเกะ และถั่วปากอ้าญี่ปุ่นราดซอสปรุงพิเศษ ซุปลูกชิ้นไข่ปลาคอดใส่เห็ดและผักต่างๆ ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ทูน่า ปลาหางเหลือง หอยทากทะเล และกุ้งหวาน) ปลาหิมะ และเนื้อย่างราดซอสครีมผสมสาหร่ายทะเล  ฟองเต้าหู้สดตุ๋นกับปลาซาดีน ขิง ถั่วเหลือง และผักหลายชนิด เทมปุระปูหิมะ ปลาเงิน เห็ดชิทาเกะ หน่อไม้ฝรั่งและมันม่วง เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าหอยลายญี่ปุ่น และที่ขาดไม่ได้คือเอะโฮ มากิ หรือ ข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมคำโต ปิดท้ายอาหารชุดมื้อค่ำชุดพิเศษนี้ด้วยขนมหวานญี่ปุ่นวาราบิโมจิราดน้ำเชื่อม อาหารชุดมื้อค่ำ ราคาชุดละ 4,700++ บาท

อาหารญี่ปุ่นต้นตำรับชุดพิเศษสำหรับร่วมฉลองเทศกาล “เซ็ตสึบุน” มีให้บริการทุกวันที่ห้องอาหารยามาซาโตะ ระหว่างวันที่ 1 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 น ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

นอกจากนั้น เชฟฮางิวาระ ยังเปิดให้สั่ง เอะโฮ มากิ เพื่อนำไปรับประทานที่บ้าน ในราคาสุทธิชิ้นละ 300 บาท โดยสามารถสั่งจองเอะโฮ มากิ ล่วงหน้าได้จนถึงวันที่ 30 มกราคม 2564 และรับเอะโฮ มากิ ได้ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ ในวันที่ 1 หรือ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ระหว่างเวลา 14.00 น. – 21.00 น.

ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ yamazato@okurabangkok.com  หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคาอาหารชุดมื้อกลางวันและมื้อค่ำยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%  ส่วนราคาเอะโฮ มากิสั่งกลับบ้านเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% เรียบร้อยแล้ว


Tag : อาหารญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed