ประดิษฐกรรมนาฬิกา โอริส ลิมิเต็ด อิดิชั่น รุ่นล่าสุด เพื่อให้การสนับสนุน Billion Oyster Project

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565  679 Views

ประดิษฐกรรมนาฬิกา โอริส ลิมิเต็ด อิดิชั่น รุ่นล่าสุด เพื่อให้การสนับสนุน Billion Oyster Project

ประดิษฐกรรมนาฬิกา โอริส ลิมิเต็ด อิดิชั่น รุ่นล่าสุด เพื่อให้การสนับสนุน Billion Oyster Project องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีความมุ่งมั่นในการฟื้นฟูหอยนางรมหนึ่งพันล้านตัวให้กับนิวยอร์กฮาร์เบอร์

พวกเราร่วมมือกัน 
จากความร่วมมือล่าสุดของเราแสดงให้เห็นว่า พันธกิจของเราในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น (Change for the Better) ได้ข้ามทวีปเชื่อมโยงผู้คนเข้าไว้ด้วยกัน และส่งต่อข้อความง่ายๆ ที่เราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้

ประเทศชาติ บริษัทขนาดใหญ่ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร บุคคลที่ใช้ชีวิตปกติ ต่างมีส่วนในการร่วมรับผิดชอบต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน หรือสิ่งที่เราคิดว่าเราสามารถทำได้จะส่งผลได้มากเพียงใด พันธกิจของโอริสในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นจะยังคงดำเนินต่อไปได้ถ้าพวกเราร่วมมือกัน

ที่โอริสเราให้ความสำคัญกับแหล่งน้ำของโลกซึ่งเป็นทรัพยากรแห่งชีวิต เรามุ่งมั่นในการทำความสะอาด ฟื้นฟู และปกป้องแหล่งน้ำ โดยเราได้นำเสนอเรื่องราวและนาฬิการุ่นต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับสรรพชีวิตที่อาศัยอยู่รอบสถานีตรวจวัดน้ำในทะเลสาบไบคาล โครงการฟื้นฟูปลูกปะการังในออสเตรเลียและฟลอริดา และโครงการริเริ่มในการกำจัดขยะพลาสติกในมหาสมุทร

นอกจากนี้เรายังได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินการของเราเอง โดยในปี 2021 องค์กร Climate Partner ได้ให้การรับรองว่าเราเป็นบริษัทที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศ หลังจากนั้นเราได้เผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับแรก ในแบบ ‘จุดเริ่มต้น’ ที่มีระบุถึงรายละเอียดของคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมการดำเนินการของบริษัท วิธีการที่เราจะชดเชย และวิธีการที่เราจะลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ลง 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ในอีกสามปีข้างหน้าตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ วันนี้ความยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นคือเจตคติหลักของโอริส สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อทุกผลิตภัณฑ์ที่เราทำการเปิดตัว รวมไปถึงทุกการตัดสินใจของเรา และทุกสิ่งที่เราทำ

ซัมเมอร์นี้พันธกิจของเรายังคงดำเนินต่อไป ด้วยความร่วมมือกับ Billion Oyster Project ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรเพื่อการฟื้นฟูนิวยอร์กฮาร์เบอร์ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในแหล่งน้ำที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก

เพื่อให้การสนับสนุนงานของโครงการผู้บุกเบิกนี้ เราได้เปิดตัวประดิษฐกรรมนาฬิกา รุ่น New York Harbor Limited Edition ซึ่งผลิตจำนวนจำกัด 2,000 เรือน ที่รังสรรค์ขึ้นบนฐานตัวเรือน Aquis นาฬิกาไดฟ์เวอร์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพของเรา โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีเขียว ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีของน้ำบริเวณอ่าวนิวยอร์กที่มีชื่อเสียง และเปลือกหอยนางรม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันเปี่ยมด้วยพลังของเรื่องราวที่น่าทึ่งนี้

เหตุผลนับพันล้าน
โอริส ก้าวสู่ความร่วมมือครั้งใหม่ร่วมกับ Billion Oyster Project องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อการฟื้นฟูประชากรหอยนางรมในนิวยอร์กฮาร์เบอร์

พันธกิจของโอริสในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น สานต่อด้วยความร่วมมือครั้งใหม่กับ Billion Oyster Project ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรผู้บุกเบิกในการฟื้นฟูประชากรหอยนางรมที่ครั้งหนึ่งเคยสูญสิ้นไปจากนิวยอร์กฮาร์เบอร์ วิสัยทัศน์ของโครงการนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น เพื่อที่จะฟื้นฟูประชากรหอยนางรมหนึ่งพันล้านตัวสู่แหล่งน้ำอันเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของเมืองภายในปี 2035

เพราะเหตุใด? เมื่อหลายศตวรรษก่อนนิวยอร์กฮาร์เบอร์เคยเป็นที่ตั้งของแนวประการังหอยนางรมขนาด 220,000 เอเคอร์ ซึ่งหอยนางรมที่โตเต็มวัยสามารถกรองน้ำได้มากถึง 50 แกลลอนต่อวัน ในขณะที่หอยนางรมที่เกาะรวมอยู่กันเป็นกลุ่มก็มีความสำคัญต่อระบบนิเวศสำหรับสัตว์ทะเลอื่นๆ และยังก่อตัวเป็นแนวกั้นพายุตามธรรมชาติ แนวปะการังหอยนางรมในมหาสมุทรก็เปรียบได้กับแนวต้นไม้ในผืนป่า

เมื่อมหานครนิวยอร์กเจริญเติบโตขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในฐานะศูนย์กลางทางการค้าและการขนส่งของโลก ความนิยมในการบริโภคหอยนางรมก็มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันอ่าวนิวยอร์กได้กลายเป็นพื้นที่ทิ้งสิ่งปฏิกูล ของเสียจากอุตสาหกรรม และมลพิษอื่นๆ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 น้ำในอ่าวเกิดความสกปรกและเกิดโรค ทำให้จำนวนสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้น้ำหายไปจนเกือบหมด  

จนกระทั่งปี 1972 พระราชบัญญัติน้ำสะอาดของนิวยอร์กได้ผ่านการรับรอง ซึ่งห้ามมิให้มีการทิ้งขยะและน้ำเสียที่ยังไม่ผ่านการบำบัดลงสู่อ่าว ไม่ช้าคุณภาพน้ำก็เริ่มฟื้นฟูดีขึ้น เมื่อเข้าสู่ยุคมิลเลนเนียมสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลก็เริ่มคืนกลับมา และในปี 2010 มีการพบวาฬในบริเวณอ่าวนิวยอร์ก

Billion Oyster Project เริ่มต้นในปี 2014 ก่อตั้งขึ้นโดยนักการศึกษา Murray Fisher และ Pete Malinowski ซึ่งตระหนักดีว่า หากปราศจากการให้ความรู้แก่คนรุ่นปัจจุบันและรุ่นต่อๆไปในอนาคต ความพยายามในการอนุรักษ์ก็จะไร้ประโยชน์

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โครงการนี้ได้นำพาอาสาสมัคร 11,000 คน นักเรียน 8,000 คน โรงเรียนในนิวยอร์ก 100 แห่ง และร้านอาหารกว่า 50 แห่ง มารวมตัวกันเพื่อช่วยกันวางหอยนางรม สร้างแนวปะการัง และทำให้เรื่องราวดำเนินต่อไป

และด้วยความร่วมมือกันพวกเรากำลังนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น โครงการ Billion Oyster Project ได้นำตัวอ่อนหอยนางรม 75 ล้านตัวไปยังแหล่งฟื้นฟู 18 แห่งซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 14.5 เอเคอร์ของนิวยอร์กฮาร์เบอร์ และประชากรหอยนางรมในขณะนี้ก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเอง

มุกงามแห่งความคิด
Pete Malinowski กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Billion Oyster Project อธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้เขาเชื่อถึงความเป็นไปได้ที่จะฟื้นฟูหอยนางรมหนึ่งพันล้านตัวสู่ท่าเรือนิวยอร์กภายในปี 2035

Pete เล่าให้เราฟังสักเล็กน้อยเกี่ยวกับตัวคุณ…
ผมเติบโตมาในฟาร์มหอยนางรม และทำงานที่นั่นหลังเลิกเรียนและช่วงปิดเทอม หลังจบวิทยาลัยผมย้ายไปที่นิวยอร์กเพื่อเป็นครูในโรงเรียนของรัฐ ที่ผมได้พบกับ Murray Fisher ผู้ก่อตั้ง New York Harbor School และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Billion Oyster Project เราได้พูดคุยกันเกี่ยวกับการก่อตั้งโครงการฟื้นฟูหอยนางรมสำหรับนักเรียนของ Harbor School เพื่อให้เด็กๆฝึกฝนด้านการค้าทางทะเล และพัฒนาห้องเรียนของ Harbor School ที่นิวยอร์กฮาร์เบอร์ ผมเริ่มสอนเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ การอนุบาล และฟื้นฟูหอยนางรมร่วมกับนักเรียนในปี 2008 และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่พัฒนานำไปสู่ Billion Oyster Project

Billion Oyster Project คืออะไร?
เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีเป้าหมายในการฟื้นฟูหอยนางรมหนึ่งพันล้านตัวให้กลับสู่นิวยอร์กฮาร์เบอร์ ผ่านโครงการริเริ่มด้านการศึกษาของรัฐ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นแนวคิดที่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงผลลัพธ์สำหรับนักเรียนในโรงเรียนของรัฐ และสำหรับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ นั่นคือการฝึกอบรมนักเรียนให้ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม เราเชื่อว่านักเรียนจะเจริญเติบโตเมื่อได้รู้จักรับผิดชอบในการดูแลและปรับปรุงธรรมชาติของโลก

เหตุใดจึงมีความสำคัญอย่างมากในการฟื้นฟูประชากรหอยนางรมของนิวยอร์กฮาร์เบอร์?
คุณจะไม่ถามอย่างนั้นถ้าเรากำลังพูดถึงป่า 200,000 เอเคอร์ หอยนางรมก็เหมือนกับต้นไม้ที่เป็นวิศวกรรมทางนิเวศวิทยา พวกมันสร้างโครงสร้างสามมิติและเป็นถิ่นที่อยู่ที่มีความสำคัญต่อระบบนิเวศ ในอดีตแนวปะการังหอยนางรมในนิวยอร์กฮาร์เบอร์เป็นแหล่งอาหาร และถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์อื่นๆหลายร้อยชนิด ทั้งยังช่วยกรองน้ำ และปกป้องชายฝั่งจากคลื่นและพายุ การฟื้นฟูแนวปะการังหอยนางรมทำให้เราสามารถสร้างระบบนิเวศที่เคยสูญเสียนั้นให้กลับคืนขึ้นมาใหม่

คุณจะฟื้นฟูประชากรหอยนางรมได้อย่างไร?
ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยเปลือกหอยนางรมที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งเรารวบรวมมาจากร้านอาหารมากกว่า 50 แห่งในเมืองนิวยอร์ก ราวๆ 6,000 ปอนด์ของเปลือกหอยนางรมที่เก็บรวบรวมได้ในแต่ละสัปดาห์จะถูกขนส่งต่อไปยังเกาะ Governors ซึ่งพวกเขาใช้เวลาหนึ่งปีเพื่อกองให้เป็นเนินขนาดใหญ่เพื่อตากแดดปรับสภาพ อีกหนึ่งปีถัดมาจึงพร้อมที่จะนำมาล้างและนำไปวางไว้ในโครงสร้างแนวปะการังที่สร้างขึ้นโดยเหล่าอาสาสมัคร จากนั้นนำไปแช่ลงในแท็งค์ที่เติมเต็มด้วยน้ำจากอ่าว ต่อมาจึงปล่อยตัวอ่อนหอยนางรมที่ว่ายน้ำอย่างอิสระลงในน้ำ หลังจากนั้นสองสามวันพวกมันจะหาจุดที่จะฟักตัวและเจริญเติบโตภายในเปลือกของตัวเอง ในขั้นตอนนี้หอยนางรมจะ "เติบโตเต็มวัย" จนมีขนาดใหญ่พอที่จะนับได้ ก่อนที่โครงสร้างแนวปะการังเหล่านี้จะถูกนำไปวางลงสู่หนึ่งในแหล่งฟื้นฟู 18 แห่งภายในอ่าว ซึ่งแหล่งฟื้นฟูส่วนใหญ่จะถูกเฝ้าสังเกตโดยเด็กนักเรียนหรือกลุ่มชุมชน และทีมงานของเรา ในการติดตามความคืบหน้าในระยะยาว

อะไรคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของคุณจนถึงตอนนี้?
การที่สามารถสังเกตเห็นได้ชัดถึงความแตกต่างของคุณภาพและความใสของน้ำ เมื่อคุณเข้าใกล้แนวปะการังและเรือนเพาะเลี้ยงหอยนางรมของเรา นอกจากนี้เรายังได้เห็นตัวอย่างสัตว์ทะเลในฮาร์เบอร์ที่มีจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่วาฬและแมวน้ำ ไปจนถึงม้าน้ำและไปป์ฟิช

และอะไรคือเป้าหมายของคุณ?
เราต้องการมีส่วนร่วมกับผู้คนนับล้าน ในการฟื้นฟูหอยนางรมหนึ่งพันล้านตัวภายในปี  2035 และเราต้องการให้ชาวนิวยอร์กสามารถเดินไปริมน้ำที่ใกล้ที่สุดเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติ มากกว่าที่จะต้องเดินทางออกนอกเมืองถึงจะเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้

คนที่อ่านเรื่องราวนี้จะสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้หรือไม่?
ได้! หากพวกเขาอยู่ในเมืองนิวยอร์ก พวกเขาสามารถร่วมเป็นอาสาสมัครกับเรา และส่งเสริมให้โรงเรียนและร้านอาหารเข้าร่วมในโครงการของเรา นอกจากนี้คุณยังสามารถเป็นสมาชิกเพื่อสนับสนุนงานของเราได้ และสมาชิกยังจะได้รับบัตรกำนัลหอยนางรมจากร้านอาหารพันธมิตรที่ร่วมเข้าโครงการอีกด้วย

ความร่วมมือของโอริสเข้ามีมาบทบาทในเรื่องนี้อย่างไร?
Billion Oyster Project ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับโอริสผ่านทาง Xander Fong สมาชิกบอร์ดของเรา ตั้งแต่เริ่มแรกแบรนด์ของเราดูมีความสอดคล้องเข้ากันดี และน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นพวกเราร่วมมือร่วมใจกัน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิการุ่น New York Harbor Limited Edition จะนำไปสนับสนุนการปฏิบัติงานทั่วไปในช่วงเวลาสำคัญนี้ โดยปีนี้เราจะดำเนินการฟื้นฟูหอยนางรมหนึ่งร้อยล้านตัว ให้กับนิวยอร์ก   ฮาร์เบอร์ของเรา

การที่แบรนด์ลักชัวรีเข้ามามีบทบาทในโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมมีความสำคัญอย่างไร?
แบรนด์ลักชัวรีดังเช่นโอริสมีคุณค่าต่อองค์กรอย่าง Billion Oyster Project ที่นอกเหนือจากการสนับสนุนทางด้านการเงินแล้ว โอกาสในการที่จะแบ่งปันเรื่องราวความอุตสาหะในท้องถิ่นของเราต่อผู้คนทั่วโลก ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมาย

New York Harbor Limited Edition
โอริสขอแนะนำนาฬิกา ลิมิเต็ด อิดิชั่น 2,000 เรือน ที่รังสรรค์ขึ้นบนฐานตัวเรือนนาฬิกาไดฟ์เวอร์รุ่น Aquis เพื่อสนับสนุนโครงการ Billion Oyster Project โดดเด่นด้วยหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีเขียว มาพร้อมสายรับเบอร์ สายสเตนเลสสตีล และอุปกรณ์ในการเปลี่ยนสาย

รายละเอียดนาฬิกา

ตัวเรือน สเตนเลสสตีลแบบประกอบหลายชิ้น วงแหวนขอบหน้าปัดสเตนเลสสตีลหมุนได้ทิศทางเดียว พร้อมสลักมาตรเวลานาทีแบบนูน
ขนาด 41.50 มม (1.634 นิ้ว)
หน้าปัด เปลือกหอยมุกสีเขียว
วัสดุเรืองแสง เข็มนาฬิกาและขีดบอกเวลาเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova®
กระจกหน้าปัด แซฟไฟร์ โค้งรูปโดมทั้งสองด้าน เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนด้านใน
ฝาหลัง สเตนเลสสตีล ขันสกรู สลักสัญลักษณ์พิเศษ
ปุ่มปรับตั้งเวลา เม็ดมะยมนิรภัยสเตนเลสสตีลแบบขันเกลียว
สายนาฬิกา สายรับเบอร์สีเขียว มาพร้อมสายสเตนเลสสตีลแบบประกอบหลายชิ้น เฟืองล็อคสายแบบบานพับพร้อมส่วนขยายความยาวสายได้อีกหนึ่งเส้น และอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนสาย
การกันน้ำ 30 บาร์ (300 เมตร)

กลไกนาฬิกา
หมายเลขเครื่อง Oris 733
ฟังก์ชั่น เข็มชั่วโมง เข็มนาที และเข็มวินาทีจากจุดศูนย์กลางเดินแบบกวาด ปรับตั้งวันที่ได้อย่างรวดเร็ว หยุดเข็มวินาที หน้าต่างแสดงวันที่ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา
การขึ้นลาน อัตโนมัติ
พลังงานสำรอง 38 ชั่วโมง
ลิมิเต็ด อิดิชั่น 2,000 เรือน พร้อมหมายเลขประจำตัวเรือน บรรจุในกล่องแบบพิเศษ

สัมผัสนาฬิกาเรือนจริงได้ที่งาน Siam Paragon Watch & Jewelry Expo 2020 ตั้งแต่วันที่ 1 - 18 กรกฎาคม 2565 หรือสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร ไทม์ โทร. 02-163-0555


Tag : นาฬิกา

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed