AWAY Online ร่วมกับ LHONG 1919 ร่วมกันจัดงาน Bangkok Coffee Cult 2018 ขึ้นเป็นครั้งแรก

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561  1,798 Views

Bangkok Coffee Cult 2018

AWAY Online ร่วมกับ LHONG 1919 แหล่งท่องเที่ยวเชิง Heritage ในย่านคลองสาน ต่างได้เล็งเห็นความสำคัญของวัฒนธรรมกาแฟของบ้านเรา จึงได้ร่วมกันจัดงาน Bangkok Coffee Cult 2018 ขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.

about BANGKOK COFFEE CULT 2018
ทางผู้จัดงานมุ่งหวังให้งานนี้เป็นอีเว้นต์ขนาดกะทัดรัดที่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยกรุ่นกลิ่นแห่งวัฒนธรรมกาแฟ จึงได้เนรมิตพื้นที่กว่า 800 ตรม. ภายใน Bōwén Hall  ริมน้ำ ให้เป็น Community สำหรับทุกคนที่ชมชอบและหลงรักในวัฒนธรรมกาแฟโดยแท้

Who’s There
ในงาน BANGKOK COFFEE CULT 2018 จะประกอบไปด้วยคาเฟ่ ที่มาร่วมออกงานประมาณ 15 คาเฟ่ 15 แบรนด์ ที่มี Coffee Culture ของตัวเองที่เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Coffee Roaster, Coffee Pairing, Slow Bar, Latte Art เป็นต้น รวมไปถึงคาเฟ่ที่มีเจ้าของเป็นบาริสต้ามือรางวัลทั้งระดับประเทศและระดับโลก โดยทุกคาเฟ่ล้วนได้รับการเชื้อเชิญเพื่อมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน BANGKOK COFFEE CULT 2018 ครั้งนี้

Coffee Culture Experience
สำหรับผู้มาร่วมงานจะได้มีโอกาสสัมผัสและเรียนรู้เรื่องราวของวัฒนธรรมกาแฟจากแต่ละคาเฟ่ ได้เห็น ได้จิบ ได้ชิม ได้ชม เพื่อเข้าใจในลมหายใจของแต่ละคาเฟ่ ได้รู้ว่าแต่ละคาเฟ่ มี Passion และ Inspiration ในการขับเคลื่อนคาเฟ่ของตัวเองอย่างไร ได้พบคำตอบว่าอะไรคือเหตุผลที่แต่ละคาเฟ่เลือกทำวัฒนธรรมในการทำและเสิร์ฟกาแฟในแบบของตน

Coffee Master & Master Class
นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก Coffee Master ที่เป็นที่รู้จักในระดับประเทศและในระดับโลก ที่ไม่ค่อยได้จัดบรรยายบ่อยนัก แต่ได้ให้เกียรติมาเปิดคลาสบรรยายและทำ Work Shop พิเศษ ให้กับงานนี้โดยเฉพาะ เช่น

- กาแฟไทยและความยั่งยืน โดย คุณเต้-วรัตต์ วิจิตรวาทการ แชมป์บาริสต้าประเทศไทย ตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน Barista Championship ที่เมือง Rimini ประเทศ Italy เมื่อปี 2014 และเป็นเจ้าของ Roots, และ Roots Coffee Roaster, Roast และ The Commons


- เส้นทางจากบาริสต้า สู่กรรมการการตัดสินระดับสากล โดย คุณมุก – อสมาวิชัยดิษฐ์ บาริสต้ามือรางวัลและเจ้าของร้าน ASAMA ที่เชียงใหม่ ผู้คว่ำหวอดในแวดวงการแข่งขันในระดับสากล และได้ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการการตัดสินมาแล้วในหลายเวทีการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและในระดับโลก

- Do & Don’t for Latte Art Competition โดยคุณหมู นพพล อมรพัชญ์ปรัชญา เจ้าของร้าน Bottomless ที่เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงกาแฟในยุคเริ่มแรกที่มีความเชี่ยวชาญและทักษะชั้นเซียนของ Latte Art กับคุณพ้ง คุณศุภชัย สว่างอำไพ บาริสต้าและเจ้าของร้าน Duck You รวมถึงเป็นแชมป์จากการแข่งขันที่ได้รางวัลมาจากหลากหลายเวทีทั้งในระดับประเทศและระดับโลก และรางวัลล่าสุดแชมป์จาก Thailand National Latte Art Championship (TNLAC) 2018

นอกจากนี้ยังมี Training Class ที่ประกอบด้วย

  • Basic Barista 
  • Free Cupping
  • Basic Brewing
  • basic Latte art

โดยทีมงานจาก Specialty Coffee Lab Academy ของบริษัท Peaberry

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้จากหน้าเพจ FB : BKK Coffee Cult


Tag : Event, กาแฟ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed