10 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว กรุงเทพฯ ด้วยบัตรแรบบิท

วันที่ 6 มกราคม 2564  1,528 Views

นอกจากการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแล้ว ยังมีอะไรที่บัตรแรบบิททำได้อีกบ้าง? เราจะลองพาทุกคนพก Rabbit Card หรือ บัตรแรบบิท ไปเที่ยวกรุงเทพฯ ซอกแซกในสยามย่านใจกลางเมืองไปจนถึงย่านเก่าบนถนนทรงวาด ด้วยการนั่งรถไฟฟ้าและเรือด่วน!

★ 1. SEA LIFE Bangkok Ocean World 

SEA LIFE Bangkok Ocean World

SEA LIFE Bangkok Ocean World

เริ่มต้นการเดินทางกันที่โลกใต้ทะเลใจกลางกรุงเทพฯ นอกจากจะมีเหล่าสัตว์น้ำนานาชนิดให้ได้ชมแล้ว ยังมีสัตว์หาชมยากจากป่าลึกทั่วโลก อย่างเช่น เต่าเสือดาว กิ้งก่าลิ้นฟ้า งูหลามบอล ปลาแวมไพร์ และอื่น ๆ อีกเพียบ ไฮไลต์อย่างหนึ่งที่น่ารักสุด ๆ คือ เหล่าเพนกวินจากขั้วโลกใต้ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็น่าเอ็นดูไปเสียหมด

★ 2. ท่าเรือสะพานตากสิน 

ท่าเรือ

เดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีสะพานตากสิน ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยากันสักนิดก่อนแล้วค่อยเดินไปซื้อบัตรโดยสารเรือเจ้าพระยาทัวร์ริสต์โบ๊ท (ธงฟ้า) แล้วมุ่งหน้าไปยังท่าเรือราชวงศ์ โดยระหว่างทางเรือจะแล่นผ่านท่าเรือใหญ่ ๆ หน้าศูนย์การค้าไอคอนสยาม และล้ง 1919 ด้วย

★ 3. เอฟ.วี 

เอฟ วี

หลังจากเรือเทียบท่าราชวงศ์ก็ถึงเวลาเดินชมย่านเก่าถนนทรงวาด เริ่มต้นแห่งแรกที่เอฟ.วี เป็นคาเฟ่ที่เก๋ที่สุดในย่านนี้ เพราะด้านในมีเรือนไม้ขนาดใหญ่ที่ยกจากมุกดาหารตั้งอยู่อย่างลงตัวในตึกเก่าย่านคนจีน เรื่องอาหารและเครื่องดื่มเองก็เก๋ไม่แพ้สไตล์ร้าน เราแนะนำให้ลองจิบน้ำเย็น ๆ อย่าง ชาต้อยติ่งส้มจี๊ด หรือชาไมยราพ เพื่อคลายร้อนสักแก้ว

★ 4. ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง 

ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง

ชื่นชมสถาปัตยกรรมสกุลช่างจีนแต้จิ๋วแบบซี่เตียมกิม ที่หมายถึง สี่ตำแหน่งทองคำ ตามบันทึกเล่าว่าศาลดั้งเดิมนั้นสร้างขึ้นตรงกับสมัยรัชกาลที่ 3 และตั้งยู่ด้านหลังศาลเจ้าที่เห็นในปัจจุบัน ซึ่งเป็นศาลสร้างขึ้นใหม่ในปี พ.ศ.2460 สามารถเข้าชมและสักการะได้ทุกวันตั้งแต่ 7.00-17.00 น.

★ 5. กู่ หลง เปา 

ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง

เดินออกจากศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากงแล้วให้เลี้ยวมาทางซ้ายมือ จะเห็นซอยเล็ก ๆ ที่อยู่ติดกัน เดินลัดเลาะเข้าไปเรื่อย ๆ เพื่อไปชมการทำซาลาเปาสูตรแต้จิ๋วโบราณกันที่ร้านกู่ หลง เปา เก่าแก่มีอายุกว่า 100 ปี จุดเด่นอยู่ที่กรรมวิธีการนวดแป้งและห่อแป้งด้วยมื้อ ทำให้ซาลาเปาของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มละมุนของเนื้อแป้งและไส้ที่อร่อย ทั้งไส้หมูสับไข่เค็ม เผือกกวน ถั่วหวานงา  และหมั่นโถว

★ 6. มัสยิดหลวงโกชาอิศหาก 

มัสยิดหลวง

เป็นมัสยิดที่ก่อตั้งโดยหลวงโกชา อิศหาก หรือ เกิด บิลอับดุลลาห์ ขุนนางตำแหน่งกรมท่าขวาล่ามมลายู  เพื่อให้เหล่าพ่อค้าชาวต่างชาติที่นับถือศาสนาอิสลามได้ประกอบศาสนกิจ จุดเด่นของมัสยิดแห่งนี้คือสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอ-คลาสสิค ที่ไม่เหมือนกับมัสยิดอื่น ๆ และใกล้ ๆ กันมีร้านไอศกรีมกะทิท็อปด้วยเกาหลัดแช่แข็งให้ได้กินคลายร้อนด้วย

★ 7. ARTEASIA 

ARTEASIA

บาร์ค็อกเทลน้องใหม่ในย่านนี้ ซุกซ่อนอยู่หลังประตูสีเขียวบานเล็ก ๆ เมื่อขึ้นไปบนชั้นสองจะพบกับร้านที่แผงไปด้วยบรรยากาศสุดลึกลับ และงานศิลปะที่แปลกตา จุดเด่นของค็อกเทลที่ร้านนี้คือการนำชามาเป็นส่วนผสมหลัก จึงมีเมนูค็อกเทลแบบร้อนให้ได้ลิ้มลองกัน

★ 8. PLAY Art House 

PLAY Art House

แกลเลอรี่ที่ชวนให้สะดุดตาตั้งแต่ด้านหน้า ข้างในมีงานนิทรรศการศิลปะหมุนเวียนจากศิลปินไทยและต่างประเทศมาให้ชมกันตลอด เกิดขึ้นโดยคุณอุ๊ย-เกียรติวัฒน์ ศรีจันทร์วันเพ็ญ เขาเกิดและเติบโตในครอบครัวช่างทำรองเท้าเกี๊ยะในย่านสำเพ็ง และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้าแตะ Lollipachy ที่ส่งขายไปทั่วโลก

★ 9. ICON SIAM 

ICON SIAM

มีโอกาสได้เดินทางโดยเรือทั้งทีจะไม่แวะศูนย์การค้าไอคอนสยามก็คงจะเสียเที่ยวไปสักหน่อย เลยขอแวะไปกินมัทฉะเย็น ๆ ที่ FUKU Matcha ที่สามารถจ่ายได้ด้วยบัตรแรบบิท พร้อมโปรโมชันลดราคาสุดพิเศษ

★ 10. บาร์บีคิว พลาซ่า 

ICON SIAM

ปิดท้ายทริปด้วยปิ้งย่างเพื่อเติมพลังงานให้เต็มอีกครั้ง หรือจะซื้อแบบ Take Home ที่มีให้เลือก 3 เมนูด้วยกันคือ ข้าวหมูทอดกระเทียม ข้าวผัดเบคอนสามชั้นคั่วพริกเกลือ หรืออูด้งผัดซอสบาบีก้อน ที่ขอบอกว่าจะได้ราคาพิเศษเมื่อชำระเงินโดยบัตรแรบบิทด้วยนะ

พกบัตรแรบบิทใบเดียวติดตัวไปเที่ยวหนึ่งวันเต็มที่ได้ทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจจริง ๆ


Tag: , บัตรแรบบิท,

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed